Bắt 2 đối tượng lừa bán hàng online giá rẻ, chiếm đoạt tiền tỷ
17/06/2015 09:22:04
ANTT.VN – Các đối tượng dùng một số trang web quảng cáo bán sản phẩm giá chỉ bằng một nửa giá thị trường rồi lừa đảo các con mồi sập bẫy trả tiền để chiếm đoạt.

Tin liên quan

Ngày 16/6, lực lượng phối hợp của Cục Cảnh sát điều tra phòng chống tội phạm về trật tự xã hội (C45) và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Ngọc Tây và Nguyễn Văn Đô (cùng 21 tuổi, quê Quảng Ngãi, thường trú tại H.Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Hai đối tượng này được xác định là người cầm đầu, tổ chức đường dây lừa đảo bán hàng giá rẻ qua mạng, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Nguyễn Ngọc Tây tại cơ quan điều tra, Bộ Công an

Thông tin ban đầu cho biết trong nhiều tháng qua, một nhóm đối tượng chuyên sử dụng các trang web như quangcao68.net, chophien.com, raovat3mien.com… để quảng cáo, chào bán nhiều loại hàng hóa có giá trị với giá chỉ bẳng một nửa giá thị trường.

Khi có người liên hệ, các đối tượng yêu cầu phải đặt cọc từ 50 – 70% theo sản phẩm rồi chiếm đoạt tiền.

Với những sản phẩm có giá trị lớn, băng nhóm này làm giả cả hóa đơn xác nhận đã vận chuyển hàng và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản. Nhều người "nhẹ dạ cả tin" đã bị các đối tượng lừa chiếm đoạt tiền.

Đối tượng Nguyễn Văn Đô

Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, tài khoản chuyển tiền ở các ngân hàng thường được các đối tượng lập từ những chứng minh nhân dân mua của các tiệm cầm đồ, nhờ người mở tài khoản rồi mua lại thẻ, mã pin để sử dụng số tài khoản đó, dụ các nạn nhân chuyển tiền vào để chiếm đoạt.

Một số tài khoản của các đối tượng sử dụng để lừa đảo hiện có hàng tỷ đồng của các nạn nhân bị lừa. Vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến