Dòng sự kiện:
Bắt 3 thiếu gia giả danh công an vòi tiền người bán vé số
29/11/2017 16:06:10
Thủ đoạn của 3 thiếu gia là dùng xe ô tô đến các điểm bán vé số, kiêm ghi lô đề, giả danh là Công an ép nạn nhân lên xe, đe dọa nộp tiền cho chúng nếu không sẽ bị truy tố trước pháp luật.

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào hồi 21h ngày 27/11, đơn vị này đã tiến hành bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm Trần Mạnh Cường, Nguyễn Đức Anh và Bùi Huy Thắng đều trú tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) để điều tra về hành vi giả danh cán bộ công an đe dọa, cưỡng đoạt tài sản.

Ba thiếu gia bị Công an tạm giữ hình sự. 

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng này đã chiếm đoạt số tiền gần 50 triệu đồng của những người bán vé số kiêm ghi lô tô, số đề trên địa bàn TP Hạ Long.

Thủ đoạn của các đối tượng là dùng xe ô tô BKS: 14A - 266.43 đi đến những điểm bán vé số, xưng danh là công an, cảnh sát hình sự vờ bắt quả tang việc ghi lô, đề rồi ép nạn nhân lên xe, thu toàn bộ sổ sách, điện thoại và tiền, sau đó đe dọa bắt phải nộp tiền nếu không sẽ truy tố. Nhiều trường hợp khác bị các đối tượng cưỡng đoạt gần 10 triệu đồng.

Tang vật thu giữ được của các đối tượng. 

Sau khi tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên, cơ quan công an đã thu giữ 3 xe ô tô, 3 điện thoại, gần 70 triệu đồng cùng nhiều vật chứng liên quan đến hành vi phạm tội của nhóm 3 thanh niên này.

Được biết, Cường, Đức Anh và Thắng đều xuất thân trong những gia đình có điều kiện về kinh tế.

CQĐT Công an tỉnh Quảng Ninh hiện đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của 3 đối tượng trên để xử lý theo quy định.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến