Dòng sự kiện:
Bắt 4 người Trung Quốc dùng thẻ ATM giả rút trộm tiền ở Quảng Ninh
23/03/2018 07:30:09
4 người Trung Quốc bị khởi tố để điều tra hành vi sử dụng mạng máy tính, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

VOV đưa tin, ngày 22/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố 4 bị can mang quốc tịch Trung Quốc để điều tra hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Danh tính 4 đối tượng gồm: Trịnh Nhân Hiền (28 tuổi), Lý Đan Dương (29 tuổi), Phùng Vũ Hòa (30 tuổi) và Vương Đào (27 tuổi).

4 đối tượng người Trung Quốc dùng thẻ ATM giả rút tiền bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh bắt giữ. Ảnh: VOV.

Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện, cuối tháng 3/2017, Dương và Hòa cùng 2 người khác đã nhập cảnh trái phép qua Lạng Sơn rồi di chuyển về Thái Bình để thực hiện việc lắp đặt thiết bị sao chép, trộm cắp dữ liệu thẻ tại một số cây ATM.

Với số tiền rút được từ các cây ATM, 4 đối tượng quay trở về Trung Quốc để tiếp tục làm thẻ giả.

Ngày 21/2, các đối tượng nhập cảnh trái phép qua đường sông vào TP Móng Cái (Quảng Ninh) và đi xe khách vào sâu trong nội địa, phân công nhau sử dụng các thẻ ATM giả để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền tại các cây ATM.

Rạng sáng 22/2, các trinh sát đã phát hiện, bắt quả tang Hiền đang dùng thẻ giả để rút tiền tại 1 cây ATM tại TP Hạ Long với số tiền là hơn 57 triệu đồng.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ số tiền trên cùng 29 thẻ ATM giả, 1 điện thoại di động và nhiều vật chứng liên quan.

Biết đã bị lộ, 3 kẻ còn lại thuê taxi bỏ chạy về phía TP Móng Cái. Cảnh sát đã phối hợp với lực lượng biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái bắt được 3 đối tượng, thu giữ trên 36 triệu đồng, 3 điện thoại di động.

Theo tin trên báo Tiền phong, đến nay có 1 ngân hàng ở tỉnh Bình Dương trình báo về việc có 9 khách hàng khiếu nại việc tài khoản của họ bị rút tiền không rõ nguyên nhân. Qua xác minh, những giao dịch này liên quan đến các tài khoản bị ai đó sử dụng thẻ giả rút tiền tại Quảng Ninh.

Phía Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, thủ đoạn của nhóm này thường lợi dụng thời điểm ban đêm để hành động. Lúc đó khách hàng không thể phát hiện tài khoản cá nhân của mình bị rút tiền.

Hơn nữa, theo quy định của ngân hàng, khách chỉ có thể rút tiền tối đa 10 lần trong 1 ngày, do đó chúng chọn khoảng thời gian trước 0h và sau 0h để rút được gấp đôi.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến