Dòng sự kiện:
Bắt 6 người trong ổ nhóm buôn ma túy do bà trùm 9X cầm đầu
24/02/2021 01:24:14
Đã có nhiều tiền án về tội buôn bán ma túy, An vẫn lôi kéo 5 anh em trong nhà vào đường dây tội phạm mà mình cầm đầu.

Ngày 23/2, Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã bắt giữ 6 người để điều tra về hành vi Mua bán, tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy.

Các đối tượng gồm: Nguyễn Thị An (SN 1989), ở tiểu khu Thượng Quý, thị trấn Hà Trung; Nguyễn Thị Thúy (SN 1992, em gái An), ở xã Hà Bình, huyện Hà Trung; Phạm Thị Hằng (SN 1991, chị họ An), ở xã Quang Trung, huyện Ngọc Lặc; Nguyễn Khánh Toàn (SN 2001, em trai An); Trần Văn Nguyên (SN 1987, anh rể An), ở xã Lĩnh Toại, huyện Hà Trung và Nguyễn Văn Hà (SN 1984), ở xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc là con nghiện ma túy được An thuê bán ma túy.

An (ngoài cùng bên trái) và các đối tượng trong nhóm buôn ma túy (Ảnh: Công an cung cấp)

Sau một thời gian theo dõi, công an bất ngờ ập vào từ phía sau nhà của Nguyễn Thị An, nằm bên hông nhà máy thuốc lá Thanh Hóa ở thị trấn Hà Trung, bắt quả tang An cùng 5 người họ hàng đang bán ma túy cho con nghiện.

Trong lúc công an ập vào vây bắt, Thúy đã dùng liềm cắt cỏ và dao câu chống đối, tấn công công an để giúp tên Hà tẩu thoát. Song cảnh sát đã nhanh chóng khống chế cả 6 đối tượng.

Kiểm tra tại chỗ, công an đã thu giữ hơn 100g ma túy các loại gồm: Heroin, thuốc lắc, đá, kẹo... và nhiều tang vật có liên quan.

Theo công an, ổ nhóm ma túy này đã tồn tại thời gian dài do Nguyễn Thị An cầm đầu. Mặc dù đã có nhiều tiền án về tội buôn bán ma túy, nhưng cứ mỗi lần bị bắt thì "nữ quái" này lại đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng nên cô ta được hoãn chấp hành án.

Lợi dụng chính sách này, bà trùm 9X đã lôi kéo các anh chị em trong gia đình và một số đối tượng nghiện ma túy về nhà mình để buôn bán ma túy. Tại đây, An cho xây nhà cao kiên cố, có tường rào dây thép gai, cổng cao, lắp 17 mắt camera giám sát và thiết lập thành điểm ma tuý phức tạp, tụ tập các con nghiện ở các địa phương khác đến hoạt động.

Với thủ đoạn tinh vi, bà trùm chỉ sử dụng chị em trong nhà làm cảnh giới, các con giao hàng, chỉ bán hàng cho các đối tượng nghiện quen biết. Nếu phát hiện lực lượng chức năng kiểm tra thì nhanh chóng tẩu tán tang vật nên gây khó khăn cho công tác điều tra.

Để phá án, các trinh sát đã vô hiệu hóa thiết bị ghi hình và đột kích bất ngờ vào sào huyệt của An và đồng bọn. Hiện, Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến