Dòng sự kiện:
Bắt 9x nghiện game giết cặp vợ chồng già để cướp điện thoại
11/10/2020 20:47:01
Để có tiền chơi game, Long (22 tuổi) ở Thanh Hóa lẻn vào nhà vợ chồng ông Nghiễn, bà Kiện để trộm tài sản. Bị phát hiện, kẻ trộm giết chết vợ chồng chủ nhà.

Ngày 11/10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã bắt giữ Vũ Tiến Long (SN 1998), ở thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa để điều tra về tội Giết người.

Trước đó, rạng sáng ngày 7/10, Long ở tại ngôi nhà hoang gần nhà ông Tống Duy Nghiễn (SN 1950) và vợ là bà Cù Thị Kiện (SN 1953) ở thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc để chờ cơ hội đột nhập trộm cắp. Đến khoảng 4h, tên này mang theo một dao bấm, trèo tường rào đột nhập vào khu bếp nhà ông Nghiễn lục soát, kiếm đồ có giá trị để trộm cắp.

Đối tượng Long tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp)

Nghe tiếng chó sủa, ông Nghiễn, bà Kiện từ trong nhà chạy ra sân thì bắt gặp Long bỏ chạy nên đã chặn bắt. Bị phát hiện, Long dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào người ông Nghiễn, bà Kiện khiến 2 người gục chết ngay tại sân. Tiếp đó, Long vào nhà lục soát lấy đi 2 chiếc điện thoại di động, sau đó trở lại ngôi nhà hoang cất giấu con dao gây án rồi đi lên thị trấn Hà Trung tiếp tục chơi game.

Theo công an, kết quả khám nghiệm cho thấy ông Nghiễn bị 18 vết dao đâm, bà Kiện bị 25 vết dao. Sau 48 giờ rà soát hàng trăm đối tượng hình sự trên địa bàn và gần 7.000 nhân khẩu vắng mặt của địa phương, đến khoảng 11h ngày 9/10, ban chuyên án đã bắt giữ Long khi tên này đang chơi game tại thị trấn Hà Trung.

Công an cũng thu giữ 2 chiếc điện thoại di động của vợ chồng nạn nhân và một dao bấm dạng gấp là các tang vật của vụ án.

Làm việc với công an, bước đầu nghi phạm khai do nghiện game, cần có tiền tiêu xài nên lên kế hoạch phạm tội.

Được biết, Long đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, nghiện game nặng, bỏ học từ năm 2015 và thường xuyên lêu lổng trộm cắp vặt để lấy tiền chơi game.

Lương Diễn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến