Dòng sự kiện:
Bắt băng nhóm cho vay lãi suất 360%, đòi người vay 'thế chấp' ảnh khỏa thân
08/08/2023 15:35:51
Để vay được tiền của băng nhóm tín dụng đen này, người vay sẽ phải cung cấp thông tin cá nhân, thậm chí chụp hình ảnh khoả thân gửi qua mạng xã hội. Sau đó, các đối tượng đến tận nơi xác minh, giải ngân.

Ngày 8/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thông tin, đã triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi, sử dụng chiêu thức khống chế người vay bằng ảnh khoả thân.

Hiện tại, Phòng Cảnh sát hình sự đã tạm giữ 7 nghi phạm để mở rộng điều tra. Trong đó, đối tượng cầm đầu là Hoàng Trọng Đức (22 tuổi, quê ở TP. Hà Nội).

Các đối tượng bị bắt giữ. (Ảnh: CACC)

Trước đó, qua thời gian điều tra, theo dõi, ngày 2/8, trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng công an quận 8, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè và Công an TP. Hà Nội đã "cất lưới" chuyên án bí số 0723V, tiến hành bắt giữ Đức và 6 đàn em.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã làm rõ về hành vi của nhóm đối tượng gốc Bắc vào Nam để hoạt động cho vay nặng lãi.

Theo công an, khoảng tháng 3/2023 Đức từ Hà Nội vào TP.HCM quy tụ đàn em để tổ chức băng nhóm cho vay nặng lãi với mức lãi suất 360%/năm.

Khi có người vay, chúng yêu cầu nạn nhân cung cấp chỗ ở hiện tại, số điện thoại, tài khoản Facebook, Zalo và các loại giấy tờ tùy thân. Thậm chí, chúng yêu cầu người vay tự chụp ảnh, quay clip khỏa thân gửi vào tài khoản trang mạng xã hội Zalo, Facebook.

Sau đó, nhóm của Đức sẽ đến địa chỉ nơi cư trú do người vay cung cấp để xác minh, rồi chúng mới tiến hành giải ngân trực tiếp hoặc chuyển qua tài khoản ngân hàng.

Ngoài khoản lãi suất chúng đề ra là khoảng 1% đối với tiền góp, 30%/tháng đối với tiền đứng thì nhóm đối tượng bắt buộc người vay đóng các loại phí dịch vụ từ 5% - 10% trên tổng số tiền vay và thu trước 2 ngày tiền góp.

Nếu khách hàng đóng tiền chậm 3 – 4 ngày, nhóm Đức sẽ phạt 1 ngày tiền góp của số tiền vay, nếu chậm trên 10 ngày thì bắt đóng lại từ đầu. Còn đối với tiền đứng, nếu đóng chậm 1 ngày bị phạt 1% trên số tiền vay.

Khi đến thời hạn trả tiền, người vay chưa trả lãi và gốc thì Đức chỉ đạo đàn em gọi điện thoại đe dọa. Nếu khách vẫn chưa đóng hoặc trốn nợ, các đối tượng nhắn tin chửi bới, đe dọa và đăng tải hình ảnh khỏa thân của người vay lên mạng xã hội, gửi cho bạn bè, người thân của họ để uy hiếp tinh thần, ép người vay bằng mọi giá phải kiếm tiền trả nợ.

Cơ quan công an đề nghị ai là nạn nhân của băng nhóm trên thì trình báo tại Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM (số 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) để phục vụ việc xử lý các đối tượng.

Tác giả: Đàm Đệ

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến