Dòng sự kiện:
Bắt bị can có lệnh truy nã đặc biệt vì lừa bán cục đất sét lấy tiền tỷ
23/09/2021 06:00:50
Hồ Văn Bình đã giúp sức tích cực cho vợ chồng ở Đồng Tháp, lừa chủ nhà thuốc mua “đồng đen” để cùng nhau chiếm đoạt gần 7,4 tỷ đồng.

Ngày 22/9, Công an tỉnh Đồng Tháp đã bắt giữ Hồ Văn Bình (53 tuổi, ở huyện Lấp Vò) theo lệnh truy nã đặc biệt về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh sát cho biết Bình bị bắt giữ sau gần một năm có lệnh truy nã. “Khi bắt giữ, bị can đang làm thuê và giữ chòi tôm ở tại xã Phước Vĩnh Tây thuộc huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An”, cán bộ điều tra cho hay.

Hồ Văn Bình. Ảnh: Công an cung cấp.

Cảnh sát đã di lý bị can về tỉnh Đồng Tháp, phục vụ công tác điều tra. Theo cảnh sát, Bình có hành vi giúp sức cho vợ chồng Trương Văn Sơn (50 tuổi, ở huyện Lấp Vò) để lừa đảo, chiếm đoạt gần 7,4 tỷ đồng của chủ nhà thuốc tại TP Hồ Chí Minh.

Hồi đầu năm 2020, cảnh sát đã bắt giữ Sơn và vợ. Tại trụ sở cảnh sát, vợ chồng Sơn thừa nhận đã hư cấu câu chuyện về “đồng đen” và “đá thiên thạch”, với mục đích lừa đảo.

Cảnh sát đã giám định vật mà vợ chồng Sơn đã lừa bán cho nạn nhân chỉ là đất sét vo tròn.

Sơn đã phủ lên cục đất sét lớp sơn màu đen và nói đó là “đồng đen”, “đá thiên thạch”, rồi cùng với Bình giở trò lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của nạn nhân.

 Tác giả: Minh Anh

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến