Dòng sự kiện:
Bắt cán bộ huyện Trùng Khánh có hành vi làm giả con dấu
05/08/2023 16:00:02
Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Tạ Việt Hùng, cán bộ công tác tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính để điều tra tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Sáng 5/8, trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Tạ Việt Hùng, cán bộ công tác tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc Văn phòng HĐND – UBND huyện Trùng Khánh để điều tra tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cơ quan công an lấy lời khai với nghi phạm Tạ Việt Hùng. Ảnh CACC.

Cụ thể, khoảng tháng 8/2021, Đ.H.G (SN 1992, ở quận Ba Đình, TP Hà Nội) có nhu cầu mua lại thửa đất tại Tổ 4, thị trấn Trùng Khánh, huyện Trùng Khánh của anh L.X.H (SN 1994, ở huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng với giá 200.000.000đ.

Sau đó, anh G. có nhờ nghi phạm Tạ Việt Hùng giúp làm các giấy tờ thủ tục chuyển nhượng thửa đất nói trên. Sau khi kiểm tra, nghi phạm Hùng đã phát hiện có sự sai lệch về trường thông tin trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Lúc này, nghi phạm Hùng đã thực hiện các hành vi nhằm giả mạo chữ ký, chữ viết, hồ sơ để nhằm mục đích gian dối trong việc bàn giao hồ sơ giữa bộ phận một cửa và văn phòng đăng ký đất đai, từ đó hoàn tất các thủ tục mua bán đất trái với quy định của pháp luật.

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, lực lượng chức năng đã tiến hành thu thập tài liệu, tiến hành điều tra, xác minh, đồng thời triệu tập những người có liên quan để làm rõ.

Tại cơ quan công an, nghi phạm Tạ Việt Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tác giả: Tiến Dũng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến