Dòng sự kiện:
Bất chấp Covid-19 trở lại, hàng trăm tỷ đồng đã đổ vào chứng khoán Việt Nam
04/08/2020 06:33:57
Thống kê trong nửa cuối tháng 7 cho thấy các quỹ ETF chủ lực trên thị trường đã hút ròng lượng vốn lên tới 24,1 triệu USD, trong đó lượng vốn đổ vào thị trường Việt Nam là 21,3 triệu USD (gần 500 tỷ đồng).

Diễn biến TTCK Việt Nam trong nửa cuối tháng 7 (16-31/7) diễn ra khá ảm đạm, đặc biệt sau thông tin dịch Covid-19 xuất hiện tại Đà Nẵng từ ngày 24/7. Chỉ số VN-Index từ vùng 870 điểm đã rơi mạnh xuống dưới 800 điểm, tương ứng mức giảm hơn 8% chỉ trong nửa tháng.

Trong bối cảnh thị trường chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh, dòng tiền ETF đã trở thành điểm sáng khi hút ròng hàng trăm tỷ đồng, qua đó góp phần quan trọng hỗ trợ tâm lý thị trường.

Thống kê trong nửa cuối tháng 7 cho thấy các quỹ ETF chủ lực trên thị trường như Vaneck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF), FTSE Vietnam ETF, VFMVN30 ETF, VFMVN Diamond ETF và SSIAM VNFin Lead ETF đã hút ròng lượng vốn lên tới 24,1 triệu USD, trong đó lượng vốn đổ vào thị trường Việt Nam là 21,3 triệu USD (gần 500 tỷ đồng).

Cụ thể, VNM ETF là quỹ hút tiền mạnh nhất với 9,16 triệu USD. Tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam hiện chỉ chiếm khoảng 70% danh mục VNM ETF, do đó ước tính quỹ đã mua ròng 6,4 triệu USD cổ phiếu Việt Nam trong hơn 2 tuần qua.

Một quỹ ETF ngoại khác là FTSE Vietnam ETF cũng hút ròng 2,8 triệu USD trong nửa cuối tháng 7. Nếu tính cả tháng 7 thì quỹ này đã hút ròng lượng vốn lên tới 6,3 triệu USD.

Quỹ ETF nội lớn nhất thị trường – VFMVN30 ETF sau giai đoạn bị rút vốn mạnh trong tháng 6 và nửa đầu tháng 7 cũng hút tiền trở lại trong nửa cuối tháng với giá trị 2,8 triệu USD.

Tương tự, các quỹ ETF nội khác như VFMVN Diamond ETF đã hút ròng 3,2 triệu USD và SSIAM VNFin Lead ETF hút ròng 4,3 triệu USD trong nửa cuối tháng 7.

Thống kê cho thấy diễn biến thị trường thường tích cực hơn khi có sự tham gia của các quỹ ETF. Với việc các quỹ ETF đang hút tiền trở lại, cùng việc ra đời các quỹ mới như SSIAM VN30 ETF hay VinaCapital VN100 ETF được kỳ vọng sẽ là yếu tố hỗ trợ tâm lý thị trường trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo: Tổ Quốc
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến