Dòng sự kiện:
Bất chấp giá vàng cao chưa từng có, nhiều người vẫn xếp hàng chờ mua
06/05/2024 17:24:06
Trong ngày giá vàng miếng lập kỷ lục mới 86 triệu đồng/lượng, nhiều người dân Hà Nội vẫn đổ xô đi mua, chấp nhận cảnh xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ.

Trưa 6/5, trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), không khí mua bán vàng lại vô cùng náo nhiệt khi dòng người xếp hàng dài chờ đến lượt. Nhiều bãi đỗ xe của các cửa hàng thường xuyên trong tình trạng chật kín.

Ông Nguyễn Anh Quân (quận Hai Bà Trưng) kể, sáng nay vợ chồng ông đến cửa hàng Bảo Tín Minh Châu để mua vàng miếng và phải xếp hàng chờ hơn 1 tiếng đồng hồ.

"Tôi xếp hàng hơn 1 tiếng đồng hồ, khi đến lượt mua thì giá lại tăng cao lên, vì vậy tôi phải chờ thêm để giá hạ chút rồi tiếp tục vào mua. Mỗi lần xếp hàng lại mất hơn 1 tiếng đồng hồ. Tổng cộng sáng nay tôi mất 3 tiếng mới có thể mua vàng", ông Quân nói.

Dòng người xếp hàng chờ mua vàng trưa 6/5.

Anh Ngọc Anh (quận Tây Hồ) cũng cho biết phải chờ đợi rất lâu để mua được vàng. Theo anh Ngọc Anh, nhiều người không có thời gian và sức khỏe để đứng đợi đã phải chuyển sang nơi khác mua.

Đáng chú ý, khi dòng người mua vàng đông thì tình trạng "cò vàng" đi thu mua trao tay ngay bên ngoài cửa hàng lại tái xuất. "Ngay khi tôi vừa mua xong, những người này lập tức hỏi tôi có muốn bán vàng không, họ sẽ thu mua vàng nhẫn của Bảo Tín Minh Châu với giá chênh lệch 500.000 đồng cho một cây vàng", một vị khách kể.

Xác nhận thực trạng này, một nhân viên của Bản Tín Minh Châu cho biết, cửa hàng đã phải nhờ đến lực lượng công an phường để ngăn chặn cảnh mua bán, đẩy giá. 

 

Nhiều người vẫn mua vàng, bất chấp giá vượt 86 triệu đồng/lượng.

Trong khi lượng người mua vàng quá đông thì hiện tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu đang phải giới hạn bán vàng nhẫn. Hiện những người mua 1 cây sẽ được trả vàng ngay, còn những người mua nhiều hơn sẽ chỉ được nhận sau 3 ngày. Tuy nhiên, mỗi khách cũng chỉ được mua tối đa 10 cây vàng nhẫn.

Ngoài ra, Bảo Tín Minh Châu cũng đã tạm dừng bán vàng Rồng Thăng Long vì hết hàng, còn vàng miếng SJC thì vẫn được bán bình thường, không giới hạn lượng mua.

Sáng nay, giá vàng miếng lập kỷ mới khi đạt ngưỡng 86 triệu đồng/lượng, vượt qua kỷ lục cũ vừa đạt được hôm 4/5 là 85,9 triệu đồng/lượng.

Chưa dừng lại ở đó, đến buổi chiều, giá vàng tiếp tục tăng tốc, vượt xa mốc này. Hiện giá vàng miếng tại SJC được niêm yết ở mức 84,3 - 86,5 triệu đồng/lượng (mua - bán). 

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC đang được bán ở mức 84,35 - 86,45 triệu đồng/lượng (mua - bán). Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long tương ứng là 73,83 - 75,43 triệu đồng.

Từ sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá vàng miếng trong nước liên tục tăng không ngừng, với mức tăng lên đến 1,3 triệu đồng/lượng (giá bán ra vào sáng 2/5 là 85,2 triệu đồng/lượng). 

Đáng chú ý là giá vàng trong nước tăng trong bối cảnh giá thế giới liên tục sụt giảm và chỉ hồi phục nhẹ vào sáng nay.

Tác giả: Minh Đức

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến