Dòng sự kiện:
Bất chấp lệnh cấm, chủ tiệm vẫn lén lút cắt tóc cho khách
10/09/2021 10:05:27
Ngày 9/9, UBND phường 8 (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết, đơn vị đang đề xuất cấp thẩm quyền xử phạt 5 người ở tiệm cắt tóc vì vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Trưa 9/9, UBND phường 8 nhận được tin báo của người dân về tiệm cắt tóc M.H. nằm trên đường Cao Thắng vẫn nhận cắt tóc cho khách.

Xuống hiện trường kiểm tra, lực lượng phòng chống dịch Covid-19 phường 8 đã phát hiện tiệm đóng cửa nhưng bên trong có 4 khách, trong đó có một người đang ngồi cắt tóc và 3 người chờ.

Tiệm cắt tóc này do N.V.H. (24 tuổi, thường trú huyện Ngọc Hiển, tạm trú phường 8, TP Cà Mau) làm chủ.

Lực lượng chức năng phường 8 (TP Cà Mau) kiểm tra tiệm cắt tóc (Ảnh: CTV).

Làm việc với lực lượng chức năng, những người trong tiệm cắt tóc thừa nhận vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh Cà Mau.

Cả 5 người được xác định có hành vi "không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền".

Cơ quan chức năng phường 8 đã lập biên bản vi phạm và đề xuất cơ quan thẩm quyền xử phạt mỗi người 7,5 triệu đồng.

Trao đổi với Dân trí, ông Trần Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường 8 (TP Cà Mau), cho rằng nguy cơ lây nhiễm từ dịch vụ cắt tóc rất cao vì tiếp xúc gần trong thời gian tương đối lâu. Do đó, cần phải kiểm soát chặt, phạt nặng người vi phạm để răn đe.

Trước đó, ngày 6/9, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quyết định áp dụng thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15, bắt đầu từ 0h ngày 7/9 cho đến khi có thông báo mới.

Tỉnh yêu cầu tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ, trong đó có cắt tóc, uốn tóc...

Tác giả: Nhật Linh Đan

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến