Bắt cóc, tống đại gia vào viện tâm thần như... xã hội đen
04/11/2014 17:04:20
Đang ngồi làm việc, anh Võ Minh Tuấn bị một nhóm người xông vào bắt trói rồi tống vào Bệnh viện Tâm thần TPHCM giống như phim xã hội đen.

Tài sản của anh Võ Minh Tuấn trong cụm công nghiệp Hoàng Gia đã biến mất hoàn toàn.

Nhân chứng nói gì?

Sau khi anh Võ Minh Tuấn (SN 1982, ngụ ấp Miễu Hội, xã Thạnh Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) có đơn gửi CA huyện Đức Hòa (Long An) tố cáo anh bị nhóm người gồm công an quận 5, công an quận 6 và một số dân phòng bắt trói anh ngay tại trụ sở Cty Hoàng Gia (huyện Đức Hòa) rồi đưa vào bệnh viện tâm thần, công an huyện đã tiến hành điều tra vụ việc. Tất cả các nhân chứng có mặt tại hiện trường đều có lời khai trùng khớp với đơn tố cáo của anh Tuấn.

Ông Mai Văn Cương - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đức Hòa (nay đã nghỉ hưu) - khai, ngày 22.4.2007 là chủ nhật, anh Tuấn mời ông tới trụ sở Cty Hoàng Gia dự tiệc. Khoảng 9h, ông Cương cùng các ông Đặng Tấn Lực (sĩ quan quân đội), Vũ Xuân Cử (sĩ quan quân đội) cùng một số người khác tới và ngồi uống trà với anh Tuấn. Một lúc sau, đại úy Võ Minh Hiền - công an phường 9 (quận 5), thượng sĩ Phan Minh Cử - CSGT Công an quận 6 và một nhóm thanh niên (dân phòng phường 9, quận 5) xông vào vật Tuấn.

Tuấn la lên “Bác Sáu ơi, cứu con” (Tuấn gọi ông Cương bằng bác Sáu). Lúc này, ông Cương và ông Cử chạy tới can ngăn nhưng ông Hiền nói “Đây là chuyện gia đình, để em xử lý. Hai anh đừng xen vào” (ông Hiền là em cùng mẹ khác cha với ông Võ Văn Châu - cha anh Tuấn). Nghe nói vậy nên ông Cương không dám can ngăn.

Ông Lê Văn Út - hiện là trợ lý cho bà Bùi Thị Kim Hoa - khai: “Thời điểm anh Tuấn bị bắt cóc, ông Út đang là cán bộ địa chính, được Tuấn mời tới dự tiệc. Sau khi nhóm người của ông Hiền trói Tuấn bằng dây điện thì khiêng ra xe chở đi.

Nhiều uẩn khúc chưa được làm rõ

Ông Hiền cùng một số người còn lại vào phòng làm việc của anh Tuấn cạy cửa và cạy tủ lấy giấy tờ và tài sản, nhưng không rõ lấy được những gì. Khoảng 30 phút sau, bà Bùi Thị Kim Hoa có mặt, không biết liên quan gì với ông Hiền”. Chúng tôi hỏi ông Út có sợ bà Hoa đuổi việc? Ông Út trả lời: “Tôi không thể khai khác sự thật. Còn nếu bị đuổi việc thì tôi chấp nhận”.

Nhân chứng Vũ Xuân Cử và Đặng Tấn Phát khai, họ nhìn thấy ông Hiền và đàn em cạy nhiều tủ trong phòng làm việc của anh Tuấn, quăng đồ đạc lung tung rồi lấy giấy tờ và tiền của anh Tuấn. Trong thời gian nhóm người này thực hiện hành vi, ông Hiền nhận điện thoại chỉ đạo của ai đó. Một lúc sau, bà Hoa xuất hiện, ông Hiền đưa giấy tờ của nạn nhân cho bà Hoa.

Tố tụng hời hợt

Như Lao Động đã thông tin, sau khi toàn bộ giấy tờ chủ quyền tài sản của anh Tuấn được nhóm ông Hiền chuyển cho bà Hoa, các tài sản này lần lượt chuyển sang tên bà Hoa. Điều lạ là, sau khi chứng minh được hồ sơ bị giả mạo chữ ký, Công an huyện Đức Hòa không khởi tố vụ án.

Ngày 15.11.2013, thiếu tá Nguyễn Công Bằng – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa - ký một văn bản không đánh số “chuyển đơn tố giác tội phạm giải quyết theo thẩm quyền” sang TAND huyện Đức Hòa để giải quyết dân sự. Ông Phạm Văn Vừa - Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Đức Hòa - cho biết, chưa nói về nội dung, văn bản không đánh số là sai.

Cũng theo tài liệu mà phóng viên thu thập được, biên bản ghi lời khai của điều tra viên Trần Văn Sơn với nhân chứng Đặng Tấn Phát và Lê Văn Út đều không ghi ngày, tháng, năm. Tương tự, ngày 13.11.2013, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa cũng có một văn bản không đánh số, “xin ý kiến đường lối xử lý vụ án Bùi Thị Kim Hoa” gửi Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An.

Văn bản này xét thấy bà Bùi Thị Kim Hoa và Nguyễn Văn Dành có dấu hiệu phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản phần đất do Võ Minh Tuấn sở hữu, xin ý kiến xử lý. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, chỉ trong vòng 48 tiếng đồng hồ (tức vào ngày 15.11.2013), toàn bộ hồ sơ được chuyển hết sang tòa để “xử dân sự”.

Công an cũng lấy lời khai của luật sư Nguyễn Thị Diễm Phương - Phó Giám đốc Cty Hoàng Gia - về phần vốn của bà này tại Cty. Bà Phương khai, bà Bùi Thị Kim Hoa cho bà “đứng tên” cổ phần 5 tỉ đồng (4,5%) chỉ là danh nghĩa trên giấy để bà có pháp nhân điều hành Cty và quan hệ đối ngoại, thực tế bà không có phần vốn nào. Thế nhưng, việc khai khống này cũng chưa được công an làm rõ.

Trong ngày 3.11, ông Đinh Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Long An - cũng đã đề nghị Ban Nội chính Tỉnh ủy xem xét hồ sơ và chủ trì một cuộc họp liên ngành. Theo đó, nếu xét thấy có dấu hiệu hình sự thì phải khởi tố vụ án ngay.

Theo laodong.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến