Dòng sự kiện:
Bắt đôi nam nữ cho vay lãi nặng trong vùng dân tộc thiểu số
29/12/2023 17:54:32
Công an huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) vẫn đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Dễ (SN 1988) và Trần Thị Thương (SN 1985), đều tạm trú tại thị trấn Lạc Dương, để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Sau nhiều ngày theo dõi, trưa 28/12, Công an huyện Lạc Dương đã bắt quả tang hai đối tượng trên khi đang có hành vi thu tiền lãi là 11 triệu đồng của bà K.Đ (ngụ tại thị trấn Lạc Dương).

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Dễ và Trần Thị Thương khai nhận, từ tháng 7/2023 đã cho bà K. Đ vay 230 triệu đồng với lãi suất 120%/năm (gấp 6 lần so với lãi suất quy định) và yêu cầu bà K. Đ phải trả lãi hàng tháng.

Lực lượng chức năng khám xét chỗ ở của Nguyễn Văn Dễ và Trần Thị Thương.

Đặc biệt, cuối năm 2022, bà K. Đ cũng đã vay hơn 400 triệu đồng của hai đối tượng này nhưng không có khả năng trả nợ. Trước sức ép của Dễ và Thương, gia đình bà K. Đ buộc phải giao cho chúng một thửa đất với diện tích khoảng 3.000m2 tại thị trấn Lạc Dương để trừ nợ. Sau đó, bà Đ tiếp tục vay thêm của Dễ và Thương 230 triệu đồng nữa.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hành vi cho vay lãi nặng từ năm 2021 tới nay. Hiện ngoài bà K. Đ, hai đối tượng này còn cho hàng chục người khác là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lạc Dương vay với số tiền từ 10 đến 400 triệu đồng, lãi suất 120%/năm trở lên.

Hai đối tượng cùng tang vật liên quan.

Khi người vay tiền chậm trả lãi, Nguyễn Văn Dễ và Trần Thị Thương đe dọa đăng tải thông tin, hình ảnh lên mạng xã hội, đe dọa sẽ “xử lý” người vay. Những người vay tiền của Dễ và Thương không đủ khả năng trả nợ buộc phải giao đất cho hai đối tượng trên để trừ nợ.

Tổng số tiền các đối tượng thu lợi bất chính bước đầu được cơ quan Công an xác định trên 700 triệu đồng.

 Tác giả: Khắc Lịch

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến