Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng buôn lậu gia súc qua biên giới
22/03/2024 22:03:25
Khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn, Nguyễn Hùng Sơn đã bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Nguyễn Hùng Sơn tại cơ quan điều tra

Theo đó, vào hồi 22h15 ngày 15/3, tại khu vực cổng trời thuộc bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tổ công tác của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Công an huyện Kỳ Sơn đồng chủ trì, phối hợp với Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn phát hiện Nguyễn Hùng Sơn (SN 1964), trú tại xã Nghĩa Hợp, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) vận chuyển 17 con bò cái còn sống, không có giấy tờ nhập khẩu, kiểm dịch theo quy định.

Tổ công tác đã mời ông Nguyễn Hùng Sơn về Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn để làm rõ.

Tại CQĐT, Sơn khai nhận, khoảng đầu tháng 3/2024, người này xuất cảnh sang Lào, với mục đích mua bò sữa (đã thải loại) nhằm đưa về Việt Nam nhập cho các lò mổ ở các tỉnh phía Bắc. Tại Lào, ông Sơn đã mua 17 con bò và liên lạc, thoả thuận với một đối tượng vận chuyển bằng đường tiểu ngạch qua biên giới với chi phí 1.000.000 Kíp (Lào)/con.

Tang vật của vụ án

Ngày 15/3, ông Sơn thuê xe tải của người Lào chở 17 con bò đã mua về đến bản Đỉn Đăm, cụm bản Noọng Hét Tạy, huyện Noọng Hét, tỉnh Xiêng Khoảng và thuê người dân Lào dắt đi theo đường mòn qua biên giới về Việt Nam khi đến địa điểm nói trên thì lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồ Phương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến