Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng cho vay lãi nặng, gán nợ bằng sổ đỏ
11/01/2024 18:09:25
Sau khi người vay nặng lãi mất khả năng trả nợ, Vân yêu cầu cấn nợ bằng cách sang nhượng quyền sử dụng đất ở, đất ruộng hoặc bán nông sản trừ nợ.

Chiều 11/1, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã bắt giữ Phạm Thị Vân (51 tuổi, trú xã Đắk Nuê, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra, xử lý hành vi cho vay nặng lãi.

Đối tượng Vân tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu của công an, từ năm 2016, Vân làm nghề kinh doanh thu mua nông sản. Thời gian này, thấy việc cho người dân vay tiền lãi suất cao, thu lợi nhanh, Vân đã cho một số người dân vay tiền.

Đối tượng yêu cầu người vay chỉ cần viết giấy vay tiền, nếu không viết được thì Vân sẽ viết hộ rồi yêu cầu ký xác nhận.

Bước đầu, công an đã điều tra đã làm rõ, từ năm 2016 đến nay, Vân cho khoảng 40 người vay với tổng số tiền khoảng 6,3 tỷ đồng, lãi suất 3.000 đồng/1 triệu/1 ngày, tương đương 109,5%/năm.

Với thủ đoạn sau khi người vay mất khả năng trả nợ, Vân yêu cầu cấn nợ bằng cách sang nhượng quyền sử dụng đất ở, đất ruộng hoặc bán nông sản trừ nợ. Thông qua hình thức này, đã có nhiều người sập bẫy, mất nhà, mất đất khi vay tiền của Vân.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng, công an đã thu giữ 75 sổ đỏ các loại, 150 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động cùng nhiều sổ sách, giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý đối tượng.

Tác giả: Tuấn Long

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến