Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng cho vay tiền với lãi suất ‘cắt cổ’ lên tới 240%/năm
04/10/2021 13:51:01
Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa bắt giữ một đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi với lãi suất từ 121,67%/năm đến 240%/năm.

Sáng 4/10, CQĐT Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam đối tượng Đặng Văn Tuấn (SN 1997), quê quán xã Đồng Sơn, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; hiện trú tại phường Phú Thượng, để điều tra về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. 

Đối tượng Đặng Văn Tuấn tại cơ quan công an 

Trước đó, Công an TP Huế phát hiện đối tượng Tuấn có biểu hiện hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn TP Huế và các địa phương lân cận.

Qua quá trình điều tra, xác minh, Công an TP Huế đã triệu tập Đặng Văn Tuấn đến trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, đối tượng Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo cơ quan công an, từ cuối năm 2020 đến khi bị bắt giữ, Tuấn cho một số người trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế vay tiền với lãi suất cao ngất ngưỡng từ 121,67%/năm đến 240%/năm, qua đó thu lợi bất chính gần 240 triệu đồng. 

Công an TP Huế thông báo, người dân đang vay tiền hoặc bị Tuấn đe dọa xâm hại đến tính mạng, sức khỏe sau khi vay tiền cần liên hệ đến Đội CSHS Công an TP Huế hoặc qua Trực ban hình sự Công an TP Huế (số 1 Võ Văn Tần, TP Huế).

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Thúy Trinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến