Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng đi xe biển xanh giả danh công an để lừa đảo
22/05/2018 21:06:40
Đệ 'nổ' mình làm việc trong ngành công an và có thể 'chạy' được vào một số trường đại học. Để 'con mồi' tin hơn, Đệ thường lái xe biển xanh đến gặp anh này. Sau khi nhận tiền của nạn nhân, Đệ trốn biệt tích.

Ngày 22/5, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Bá Đệ (40 tuổi), trú tại phường Nghi Thu, TX Cửa Lò (Nghệ An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Hoàng Bá Đệ. 

Theo hồ sơ điều tra, tháng 8/2017, biết anh N.K.L., trú tại xã Lạng Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An), đang có ý định chạy vào một trường đại học nên Đệ tìm cách tiếp cận. Thông qua một số người bạn, Đệ gặp được anh L.. Đệ “nổ” mình làm việc ở Công an tỉnh Nghệ An và có quan hệ với nhiều cán bộ cấp cao. Để “con mồi” tin hơn, Đệ thường lái xe biển xanh đến gặp anh L.. Sau khi trao đổi, Đệ nhận của anh L. số tiền 250 triệu đồng để chạy trường.

Sau đó, anh L. có giấy trúng tuyển vào trường công an nên giới thiệu suất này cho một người tên H. trú tại huyện Thanh Chương (Nghệ An)

Đến ngày 18/8, Đệ hẹn gặp gia đình H. nhận 50 triệu đồng để tạm ứng. Đệ dùng số tiền này để tiêu xài cá nhân và trả nợ. Gia đình anh H. không thấy Đệ có động tĩnh gì nên gọi điện thúc giục. Lúc này, Đệ yêu cầu gia đình anh H. đưa thêm 50 triệu đồng để làm chi phí “bôi trơn”.

Nhiều lần gia đình anh H. gọi điện hỏi thì đối tượng này đưa ra đủ lý do để trì hoãn. Sau một thời gian thì Đệ thay số điện thoại và trốn biệt tích.

Sau gần 3 năm đi đòi nợ không được, gia đình nạn nhân đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng. Biết không thể thoát tội, Hoàng Bá Đệ đã đến Công an tỉnh Nghệ An để đầu thú.

Được biết, Đệ làm nghề lái xe cho trung tâm Văn hóa thể thao, TX Cửa Lò. Đối tượng từng bị TAND TP Vinh tuyên phạt 6 tháng tù cho hưởng án treo về tội Đánh bạc. Đệ không lấy đó làm bài học nhãn tiền mà tiếp tục sa chân vào con đường cũ. Do thua lỗ và nợ nần ngập đầu nên Đệ đã “nổ” mình là con cán bộ Công an tỉnh Nghệ An để lừa đảo.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến