Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng giả mạo tài khoản Zalo lừa chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng
16/12/2023 19:36:02
Đối tượng sử dụng các tài khoản Zalo giả danh người thân để lừa đảo qua mạng Internet, chiếm đoạt số tiền hơn 800 triệu đồng.

Ngày 16/12, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, đơn vị vừa phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự làm rõ đối tượng sử dụng các tài khoản Zalo giả mạo để lừa đảo qua không gian mạng internet, chiếm đoạt số tiền hơn 800 triệu đồng.

Trước đó, đơn vị nhận tin báo của một người dân trú tại đường Hà Huy Giáp (phường Vĩ Dạ, TP Huế) trình báo về việc bị đối tượng không rõ danh tính sử dụng các tài khoản Zalo giả danh người thân để lừa đảo qua mạng Internet, chiếm đoạt số tiền hơn 800 triệu đồng.

nhu

Đối tượng Quỳnh Như

Nhận định đây là vụ lừa đảo trên không gian mạng có tính chất nghiêm trọng, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an Thừa Thiên - Huế thực hiện các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ chuyên biệt để tổ chức điều tra; qua đó làm rõ đối tượng Phan Huỳnh Quỳnh Như (SN 1997, trú đường Bùi Thị Xuân, phường Phường Đúc, TP Huế) là nghi phạm thực hiện vụ lừa đảo kể trên.

Qua điều tra, lực lượng công an phát hiện đối tượng Như thực hiện thủ đoạn lừa đảo tinh vi. "Con mồi" mà Như nhắm đến là người có điều kiện, nhiều tài sản. Qua nghiên cứu các mối quan hệ của bị hại, đặc biệt là mối quan hệ của người này với những thân ở nước ngoài, Như đã tạo lập nhiều tài khoản mạng xã hội giả danh là người thân của bị hại, sau đó nhắn tin mượn tiền.

Trong khoảng thời gian từ ngày 21/11 đến 1/12/2023, giả danh là người thân ở nước ngoài, Như đưa ra nhiều thông tin, lý do khác nhau để mượn tiền như “gia đình về Việt Nam không đem tiền mặt”, “mượn tiền để cho gia đình sử dụng”, “mượn tiền để chữa bệnh tại TP HCM”… Bằng thủ đoạn này, Như đã thành công trong liên hệ và yêu cầu người bị hại chuyển trót lọt hơn 800 triệu đồng, sau đó chiếm đoạt.

Đến ngày 16/12, CQĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Huỳnh Quỳnh Như để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến