Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng lập Facebook lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ
04/11/2022 17:06:34
Bằng thủ đoạn trên mạng xã hội, từ ngày 26/5/2021 đến nay, Vũ Đức Anh đã lừa đảo với tổng số tiền là hơn 1,3 tỷ đồng.

Ngày 4/11, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Đức Anh (SN 2004 quê Hà Nội; chỗ ở hiện tại: Kiệt 131, đường Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo khoản 2 Điều 174 BLHS.

Trước đó, vào khoảng tháng 4/2021, Vũ Đức Anh đã sử dụng tài khoản facebook “Lê Hoàng Dũng” để đăng tải các bài viết cho vay trên các trang, hội nhóm cho vay trên toàn quốc.

Sau đó, Anh tiếp tục tạo tài khoản Facebook ảo mang tên “Dương Thị Huyền Dịu” với những hình ảnh tải từ tài khoản Facebook chính chủ ở Thái Nguyên rồi đăng tải các bài viết liên quan đến hoạt động cho vay tiền. 

Công an đọc lệnh bắt đối tượng

Bằng tài khoản này, Vũ Đức Anh đã đăng tải nhiều bài viết liên quan đến hoạt động cho vay trên các hội nhóm như: “VAY TIỀN NHANH VÀ THẺ TÍN DỤNG HÀ NỘI”; “Vay Nhanh Cần Thơ”; “VAY TIỀN ONLINE NHANH”; “Vay vốn ngân hàng”.... 

Sau một thời gian sử dụng để lừa đảo, nhận thấy số lượng người bị lừa ngày càng ít nên Vũ Đức Anh tiếp tục tạo thêm tài khoản Facebook ảo khác mang tên “Tạ Ánh Dương” với hình ảnh lấy từ  facebook chính chủ “N.Đ.T.” để phục vụ cho hoạt động lừa đảo của mình. 

Khi phát hiện các bị hại, Vũ Đức Anh đã sử dụng thiết bị là máy điện thoại iPhone 11 để liên lạc, tạo hình ảnh bill giả chuyển tiền rối nhắn tin trao đổi với bị hại qua ứng dụng Messenger. Đồng thời, sử dụng nhiều số điện thoại đăng tải trên các bài viết cho vay tiền với mục đích lừa đảo.

Khi mọi người có nhu cầu vay tiền, Vũ Đức Anh đã thỏa thuận lãi suất và đưa ra các yêu cầu chuyển tiền cọc qua 3 tài khoản ngân hàng do Anh quản lý với số tiền cọc từ 500.000 - 1.000.000 đồng. Bằng thủ đoạn này, từ ngày 26/5/2021 đến nay, đối tượng đã lừa đảo tổng số tiền là 1.328.360.000 đồng.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến