Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng lừa chạy án, chiếm đoạt 500 triệu đồng
23/02/2024 14:10:18
Nhận số tiền 500 triệu đồng, Nhân đã không thể lo được việc mà chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân, mua xe ô tô và trả các khoản tiền nợ trước đó.

Ngày 23/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa bắt giữ Trần Phước Trọng Nhân (SN 1996, trú huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào cuối tháng 1/2024, thông qua mạng xã hội Facebook, Trần Phước Trọng Nhân đọc được thông tin một người quen có hành vi vi phạm pháp luật và đang bị Công an tạm giữ để điều tra.

ld

Đối tượng Nhân tại cơ quan công an

Sau khi nhận số tiền 500 triệu đồng, Nhân đã không thể lo được việc cho đối tượng đang vi phạm pháp luật, cũng không hề quen biết các cơ quan chức năng để lo chạy giảm án như Nhân “nổ” với người nhà của đối tượng đang vi phạm pháp luật.

Tại cơ quan Công an, Nhân khai nhận, mục đích đưa ra thông tin gian dối là nhằm chiếm đoạt số tiền nói trên để tiêu xài cá nhân, mua xe ô tô và trả các khoản tiền nợ trước đó. Sau một thời gian nhận tiền, do lo sợ người đưa tiền tố giác với cơ quan chức năng nên mới đây, Nhân đã mang xe  ô tô đi cầm cố lấy 200 triệu đồng để chuyển trả cho nạn nhân nhằm che đậy hành vi vi phạm pháp luật.

Nhận được tin báo của nạn nhân, Phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã nhanh chóng tiến hành điều tra, xác minh vụ việc và bắt giữ Trần Phước Trọng Nhân.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến