Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng lừa 'chạy án' để chiếm đoạt tài sản của nhiều người
10/06/2023 09:36:43
Nguyễn Trung Hiếu nắm được thông tin Công an đang thụ lý điều tra vụ cố ý gây thương tích. Hiếu liên hệ với người thân của các đối tượng nhằm lừa “chạy án” để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 9/6, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với hình thức “chạy án” do Nguyễn Trung Hiếu (31 tuổi, ngụ xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch) thực hiện.

Đối tượng Nguyễn Trung Hiếu lừa đảo với hình thức “chạy án”. Ảnh: CACC

Trước đó, tháng 9/2022, Hiếu nắm được thông tin là Công an huyện Nhơn Trạch đang thụ lý điều tra vụ cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch gồm 6 đối tượng: Nguyễn Chí Kha, Nguyễn Gia Huy, Nguyễn Anh Duy, Phạm Trung Hiếu, Nguyễn Hoàng Tấn, Phan Nguyễn Minh Thắng. 

Đến cuối năm 2022, Hiếu nảy sinh ý định tìm gặp gia đình các đối tượng trên để lừa “chạy án” nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Lúc này, Hiếu nhờ người cháu tên L.V.H.M (bạn của Nguyễn Chí Kha) để xin số điện thoại của bố của Kha. Sau đó, Hiếu chủ động liên lạc với bố của Kha, tự xưng mình quen biết Công an và Viện kiểm sát huyện Nhơn Trạch nên có thể “chạy án” cho Kha được.

Cả 2 hẹn gặp nhau tại một quán cả phê, Hiếu lúc này “nổ” mình có ông chú làm ở Viện kiểm sát huyện Nhơn Trạch và “hé lộ” thông tin là Kha sẽ bị bắt tạm giam. Hiếu mới yêu cầu bố của Kha đưa 200 triệu đồng để lo cho con không bị bắt và hưởng án treo. 

Bố Kha tưởng thật nên đồng ý làm theo yêu cầu của Hiếu. Từ cuối tháng 12/2022 đến tháng 1/2023, bố Kha đưa cho Hiếu 3 lần với tổng số tiền 200 triệu đồng để lo chạy án cho con. Tạo được lòng tin, Hiếu tiếp tục tự tin sẽ lo xử lý được hồ sơ, không đưa vụ việc ra tòa án xét xử nếu chi thêm 200 triệu đồng nữa. 

Bố Kha thấy vậy đồng ý ngay, rồi liên hệ với người nhà của những đối tượng cùng tham gia gây án với con mình để trao đổi đưa tiền thêm để nhờ Hiếu lo “chạy án” cho cả nhóm. Ông bố Kha còn giới thiệu Hiếu với bố của Phạm Trung Hiếu, Nguyễn Anh Duy để những người này cùng kiểm chứng lại khả năng “chạy án”. 

Chiều 27/12/2022, Hiếu hẹn gặp bố của đối tượng Phạm Trung Hiếu lấy 60 triệu đồng. Khoảng 3 ngày sau, bố của đối tượng Nguyễn Anh Duy hẹn Hiếu để đưa thêm 20 triệu đồng. Đến giữa tháng 1, bố của đối tượng Nguyễn Anh Duy đưa tiếp cho Hiếu 20 triệu đồng, bao gồm 10 triệu đồng đưa trực tiếp và 10 triệu đồng chuyển vào tài khoản bạn gái của Hiếu.

Ngày 4/1, Hiếu cùng bạn gái đến gặp và yêu cầu bố của đối tượng Phạm Trung Hiếu chuyển 20 triệu đồng vào tài khoản của bạn gái Hiếu. Tiếp sau đó, Hiếu và bạn tiếp tục gặp bố của đối tượng Phạm Trung Hiếu (đã đưa thêm cho Hiếu 10 triệu đồng). Ngoài ra, mẹ của đối tượng Nguyễn Hoàng Tấn và Nguyễn Gia Huy cũng đưa cho Hiếu 30 triệu đồng.

Tổng số tiền Hiếu chiếm đoạt và đã sử dụng tiêu xài cá nhân của người thân 6 đối tượng trên gần 380 triệu đồng. Sau khi biết bị lừa, các bị hại đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an.

Lúc này, Hiếu biết hành vi của mình đã bị bại lộ nên đã tìm đến Công an huyện Nhơn Trạch đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng này.

Tác giả: Hoàng Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến