Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng lừa đảo, thu giữ nhiều thẻ phóng viên, biên tập viên
20/12/2023 08:36:57
Công an Nghệ An đã thi hành lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Lưu Khắc Tùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và thu giữ nhiều giấy tờ là thẻ phóng viên, biên tập viên.

Chiều 19/12, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ đối tượng Lưu Khắc Tùng (SN 1984), trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của CQĐT, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa cộng tác viên một số cơ quan truyền thông báo chí để thực hiện các hành vi phạm tội và vi phạm pháp luật.

Xác định hành vi của các đối tượng có dấu hiệu của tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ.

Trong đó nổi lên đối tượng Lưu Khắc Tùng. Người này đã có những liên hệ với một số đối tượng trong và ngoài địa bàn tỉnh Nghệ An, đưa thông tin với gia đình N.N.H, người bị khởi tố, tạm giam về tội đánh bạc là sẽ chạy án để chiếm đoạt số tiền 5 tỷ đồng của gia đình H.

Cán bộ Văn phòng CQĐT Công an Nghệ An làm việc với đối tượng Tùng
Qua điều tra, đối tượng Lưu Khắc Tùng (SN 1984), có địa chỉ trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Tùng từng là cộng tác viên của một số cơ quan truyền thông, sau làm lao động tự do tại nhiều địa phương.
 
Điều đáng nói là trong quá trình thực hiện hành vi, Tùng thường xuyên thay đổi số điện thoại và chỗ ở, khiến việc truy tìm gặp nhiêu khó khăn.
 
Sau thời gian sử dụng đồng bộ, hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 0h45 ngày 17/12/, tại một căn hộ chung cư trên địa bàn TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, tổ công tác Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lưu Khắc Tùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 

Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ nhiều giấy tờ là thẻ phóng viên, biên tập viên và 3 biển số xe ô tô (nghi là giả) và nhiều tài liệu quan trọng khác. Bước đầu, Lưu Khắc Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình.

Hiện, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến