Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng lừa người nhà bệnh nhân để chiếm đoạt tiền
06/06/2018 20:06:05
Không có tiền tiêu xài, Quốc trà trộn vào bệnh viện Chợ Rẫy tìm hiểu xem người nào có người nhà bị bệnh nguy kịch rồi tiếp cận nói mình có quen biết với bác sĩ giỏi trong bệnh viện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Chiều 5/6, nguồn tin từ Công an quận 5 (TP HCM) cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Lê Hữu Quốc (SN 1977, quê tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, Quốc đã giả là người có quen biết với bác sĩ giỏi tại bệnh viện để yêu cầu người nhà bệnh nhân đóng tiền chữa trị nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Thông tin ban đầu, vào cuối tháng 5/2018, chị Lê Thị Ngọc D. (SN 1973, quê tỉnh An Giang) dẫn người thân vào khoa Tim mạch, bệnh viện Chợ Rẫy để chữa trị. Lúc này, Quốc đã đến bắt chuyện rồi nói rằng mình có quen biết với bác sĩ giỏi trong khoa Tim mạch của bệnh viện này. Nếu chị D. muốn gửi gắm bệnh nhân cho bác sĩ này thực hiện ca mổ thì Quốc sẽ giúp đỡ.

Quốc tiếp cận người nhà bệnh nhân tại bệnh viện Chợ Rẫy để lừa đảo.

Thấy bệnh tình của người thân đang nguy nan nhưng phải chờ đợi được phẫu thuật, nay lại có người tình nguyện giúp đỡ nên chị D. đồng ý. Sau đó, để chuẩn bị cho ca phẫu thuật, Quốc yêu cầu chị D. đưa cho Quốc 8,5 triệu đồng để đi mua thuốc về chuẩn bị cho ca phẫu thuật.

Lúc này, trong túi của chị D. có được 8 triệu đồng nên Quốc giả vờ phụ giúp chị D. 500.000 đồng cho bệnh nhân được thực hiện ca mổ. Tuy nhiên, sau khi cầm 8 triệu đồng của chị D., Quốc đã “một đi không trở lại”.

Biết bị lừa, chị D. đã liên hệ với Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy và Công an quận 5 để giải quyết vụ việc. Nhận được đơn trình báo của chị D., Công an quận 5 đã nhanh chóng phối hợp với bệnh viện mật phục điều tra vụ việc. Theo đó, vào sáng ngày 1/6, các trinh sát thấy Quốc lảng vảng tại bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp cận "con mồi" nhằm tiếp tục lừa đảo.

Vì vậy, các trinh sát đã nhanh chóng mời Quốc về trụ sở làm việc, đồng thời mời chị D. lên nhận diện phục vụ công tác điều tra.

Tại trụ sở công an, Quốc đã thừa nhận toàn bộ hành vi sự việc. Theo đó, Quốc nắm được tâm lý người nhà bệnh nhân muốn được khám chữa bệnh nhanh và có bác sĩ giỏi điều trị. Vì vậy, trong lúc đang thiếu thốn tiền bạc, Quốc đã trà trộn vào bệnh viện Chợ Rẫy tìm hiểu xem người nào có người nhà bị bệnh nguy kịch rồi tiếp cận, làm quen để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Từ đầu tháng 5 đến thời điểm bị bắt, Quốc đã lừa đảo 4 người, chiếm đoạt trên 20 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến