Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng 'nổ' có nhiều quan hệ để lừa tiền 'chạy án'
03/11/2023 18:00:30
Đối tượng "nổ" có quen biết với công an, VKSND nên có thể "chạy án" giúp người phạm tội ra trại sớm; từ đó lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Ngày 3/11, Công an TP Huế (Thừa Thiên – Huế) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đào Duy Thạnh (SN 1993) trú xã Hải Dương, TP Huế, do có hành vi lừa đảo  chiếm đoạt tài sản.

 

Đối tượng Thạnh tại cơ quan công an

Trước đó, Đào Duy Thạnh biết được người thân của chị Trần Thị M. (SN 2000) trú phường Phú Thượng, TP Huế, bị cơ quan Công an bắt tạm giam về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Do không có tiền tiêu xài nên Thạnh đặt vấn đề với chị M. là mình có mối quan hệ với công an, VKSND sẽ "chạy án" được cho người thân chị M. ra trại sớm...

Sau đó, ngày 8/6, Thạnh yêu cầu chị M. chuyển tiền cho Thạnh 80 triệu đồng. Tới ngày 4/7 yêu cầu nạn nhân chuyển thêm 30 triệu đồng và mang đi tiêu xài cá nhân. Sau một thời gian chị M. biết mình bị lừa đảo nên trình báo công an.

Nhận được trình báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế đã xác minh, làm rõ và tiến hành các thủ tục bắt tạm giam đối với với Thạnh để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến