Dòng sự kiện:
Bắt đối tượng cho vay lãi 'cắt cổ' 109,5%/năm ở Hà Tĩnh
28/07/2020 15:38:20
Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa phá chuyên án NL 2020, bắt giữ đối tượng Nguyễn Phúc Bình về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Phúc Bình (SN 1956) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo CQĐT, trong thời gian qua, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh xuất hiện một số đối tượng đứng ra cho vay tiền với lãi suất cao. Nhiều người dân đã đến các cơ sở này để vay tiền, sau một thời gian "lãi mẹ đẻ lãi con", mất khả năng trả nợ cả gốc lẫn lãi và đã bị chủ nợ đe dọa, siết nợ, gây mất ANTT trên địa bàn.


Đối tượng Nguyễn Phúc Bình tại cơ quan điều tra (Ảnh: CAHT)

Trước tình hình trên, công an Thị xã Kỳ Anh đã lập chuyên án để đấu tranh làm rõ, sau một thời gian trinh sát nắm tình hình, ngày 22/7, Công an thị xã Kỳ Anh đã phá chuyên án NL 2020 bắt giữ đối tượng Nguyễn Phúc Bình về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Tài liệu của cơ quan công an cho thấy, trong tháng 11/2018, Nguyễn Phúc Bình đã cho Lê Ngọc Hà (SN 1984, trú tại xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, vay 3 lần với số tiền trên 200 triệu đồng, với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày, tương đương 109,5%/năm, thu lợi bất chính 107 triệu đồng.

Cũng trong thời gian này, Bình còn cho Lê Thị Hương (SN 1980), trú tại phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh vay 200 triệu đồng cũng với lãi suất như trên và thu lợi bất chính trên 115 triệu đồng.

Một số tang vật liên quan đến vụ án (Ảnh: CAHT)

Ngoài ra, từ tháng 1/2020 đến nay, Bình còn cho một số người ở trên địa bàn phường Kỳ Trinh, Kỳ Phương, Kỳ Long và xã Kỳ Lợi, thị xã vay với số tiền trên 1 tỷ đồng cũng với lãi suất tương tự như trên.

Tiến hành khám xét, CQĐT thu giữ 3 điện thoại di động, trên 25 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ, sổ sách liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến