Dòng sự kiện:
Bất động sản miền Trung - thời chuyển dịch thị trường tỉnh lẻ
16/01/2022 08:25:53
Khi thị trường bất động sản Đà Nẵng điều chỉnh sau thời gian tăng trưởng nóng, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã tìm đến các thị trường tỉnh lẻ nơi còn nhiều dư địa, kéo theo làn sóng chuyển dịch dòng vốn của nhà đầu tư.

Tìm kiếm sản phẩn phân khúc 1 tỉ đồng

Đánh giá về tiềm năng của bất động sản Đà Nẵng, các nhà đầu tư đều thống nhất dư địa vẫn còn rất lớn, đặc biệt về giá sẽ còn bứt phá. Tuy nhiên trong giai đoạn hiện tại, thị trường có sự điều chỉnh cần thiết sau giai đoạn tăng trưởng cực nóng 2016 - 2019. Điều này đã tạo cơ hội cho thị trường bất động sản các tỉnh lân cận tăng tốc.

Điển hình, tại Quảng Nam, đặc biệt là thị xã Điện Bàn, hàng loạt các dự án với mức giá vừa phải đã tạo được sự chú ý trên thị trường bất động sản. Từ năm 2016 đến nay, các sản phẩm bất động sản khu vực này thuộc phân khúc trên dưới 1 tỉ đồng được hấp thụ rất mạnh, hàng chục dự án với hàng ngàn lô đất nền luôn được nhà đầu tư ưa chuộng bởi suất đầu tư thấp, rủi ro ít nhưng dễ có lợi nhuận.

Thị trường bất động sản Quảng Ngãi cũng chứng kiến sự bứt phá tương tự trong giai đoạn 2018-2019. Các dự án mới được ra mắt với mức giá tốt cũng tạo cú hích trên thị trường, đặc biệt là các dự án trung tâm khu dân cư, ven biển thuộc phân khúc dưới 1 tỉ đồng/sản phẩm đều có thanh khoản rất tốt.

Đông đảo khách hàng giao dịch đất nền tại Cụm công nghiệp Tây An

Trong bối cảnh hiện nay, khi lãi suất huy động của ngân hàng giảm, thị trường vàng và chứng khoán trồi sụt, thì bất động sản, đặc biệt là phân khúc đất nền và bất động sản công nghiệp vẫn là một bài toán đầy cơ hội.

Ông Trương Bảo Trung, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư hạ tầng và Thương mại Phúc Minh cho rằng, dòng sản phẩm được ưa chuộng cũng như ưu tiên hàng đầu của các nhà đầu tư vẫn là phân khúc đất nền tầm giá 1 tỉ đồng/sản phẩm. Bởi với mức đầu tư này, nhà đầu tư có thể “chịu nhiệt’ được trong thời gian dài nếu dịch bệnh vẫn kéo dài đồng thời, vốn đầu tư thấp, mức độ rủi ro cũng sẽ không cao.

“Với mức đầu tư này, điểm đến của các nhà đầu tư cũng có sự thay đổi khi không còn tập trung vào những vị trí trung tâm với mức giá đã bão hòa mà tìm kiếm đến những thị trường mới còn nhiều tiềm năng, cụ thể như H.Duy Xuyên (Quảng Nam)” – ông Trương Bảo Trung nói.

 Đất nền Cụm công nghiệp Tây An do UBND H.Duy Xuyên tổ chức đấu giá, pháp lý đầy đủ

Đất nền Duy Xuyên mở ra cơ hội đầu tư mới

Ông Đỗ Duy Tuấn, Giám đốc Công ty CP Bất động sản Đô Thị Thịnh Vượng nhận định, so với các khu vực của tỉnh Quảng Nam đã có mức giá bất động sản tăng nhanh và đạt đến đỉnh như Điện Bàn, Hội An, Tam Kỳ hay Núi Thành thì Duy Xuyên vẫn còn giữ mức giá bất động sản thấp so với tiềm năng.

Trong khi đó, hạ tầng của huyện Duy Xuyên ngày càng phát triển, tốc độ đô thị hóa đang diễn ra nhanh. Chính vì vậy, mức giá cho một sản phẩm đất nền ngay tại huyện Duy Xuyên vẫn xoay quanh 1 tỉ đồng được đánh giá là đầy tiềm năng để đầu tư. Đây được xem là cơ hội đối với các nhà đầu tư khi tìm kiếm thị trường tỉnh lẻ để chuyển dịch dòng vốn, gia tăng lợi nhuận.

Điểm check in mới tại đất nền Cụm công nghiệp Tây An

Ông Đỗ Duy Tuấn cho rằng, việc rót vốn vào khu vực nào là tùy thuộc vào mục tiêu, tầm nhìn của các nhà đầu tư. Tuy nhiên việc đầu tư vào các khu vực sắp định hình thì mức giá bất động sản vừa phải. Trong khi đó, giá trị bất động sản sẽ tỷ lệ thuận với giá trị đầu tư về hạ tầng, đô thị. Thị trường bất động sản tại Duy Xuyên hiện vẫn chưa phát triển đúng với tiềm năng so với những địa phương khác của tỉnh nên khi tốc độ đô thị phát triển, hạ tầng đồng hộ, tăng khả năng kết nối, gia tăng dân số, thì bất động sản tại đây sẽ được 'thay áo mới', tạo ra giá trị gia tăng, tạo giá trị cho tương lai...

Hạ tầng khu dân cư đã hoàn thiện

Hiện, tại Duy Xuyên, đất nền Cụm công nghiệp Tây An (xã Duy Trung, H.Duy Xuyên) đang đáp ứng được kỳ vọng của nhà đầu tư khi vừa hội đủ yếu tố mức đầu tư hợp lý và nằm trong vùng đầy tiềm năng, thị trường chưa đạt đến đỉnh.

Với mức giá thấp từ 6-7 triệu đồng/m², đất nền tại đây đang trở thành sản phẩm nổi bật trên thị trường, được xem là kênh đầu tư hấp dẫn cho giai đoạn đầu năm 2022.

Hân Nguyễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến