Dòng sự kiện:
Bắt giam 2 nhân viên ngân hàng lập khống hồ sơ chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng
04/06/2019 15:07:39
Lợi dụng là nhân viên tín dụng phòng khách hàng cá nhân của Ngân hàng BIDV chi nhánh Bỉm Sơn (Thanh Hóa), 2 nhân viên của nhà băng này đã làm giả hồ sơ để chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng.

Ngày 4/6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát kinh tế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng Lý Quang Huy và Lê Hồng Cường (cùng SN 1989), là nhân viên ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bỉm Sơn (Thanh Hóa), để điều tra về hành vi lập khống hồ sơ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

2 đối tượng Lý Quang Huy và Lê Hồng Cường

Theo điều tra của Công an, từ năm 2016 đến năm 2018, lợi dụng là nhân viên tín dụng phòng khách hàng cá nhân của Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bỉm Sơn, Lê Hồng Cường đã làm giả 44 đăng ký ô tô, 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp vào chính ngân hàng này lấy ra hơn 36 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân.

Cũng với thủ đoạn như trên, Lý Quang Huy là nhân viên phòng khách hàng doanh nghiệp Ngân hàng BIDV Chi nhánh Bỉm Sơn đã làm giả 7 đăng ký ô tô, 5 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thông qua 3 doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn và huyện Hà Trung để lập hồ sơ khống, thế chấp vào ngân hàng này để chiếm đoạt hơn 17 tỷ đồng.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến