Dòng sự kiện:
Bắt giam giám đốc nhập 23.400 tấn hạt điều nguyên liệu nhưng không tái xuất
21/11/2023 20:45:49
Lưu Hồng Sơn lợi dụng chính sách ưu đãi thuế, đã nhập nguyên liệu có giá trị 646 tỷ đồng từ nước ngoài về song không chế biến để xuất khẩu mà tiêu thụ trong nước.

Ngày 21/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố bị can, bắt tạm giam Lưu Hồng Sơn (SN 1978, ngụ Bình Dương) để điều tra về tội “Buôn lậu”.

Theo điều tra của công an, Lưu Hồng Sơn là Giám đốc Công ty chế biến và kinh doanh nông sản, trụ sở đặt tại TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Từ năm 2018 đến năm 2022, Sơn đã nhập khẩu hơn 23.400 tấn hạt điều nguyên liệu được ưu đãi miễn thuế nhập khẩu, trị giá hàng hóa kê khai là 646 tỷ đồng.

Sau khi nhập nguyên liệu thô để hưởng ưu đãi thuế, Lưu Hồng Sơn (ảnh nhỏ) không chế biến để xuất khẩu mà tiêu thụ trong nước

Nhập khẩu hạt điều từ nước ngoài về Việt Nam, thay vì sản xuất, chế biến để xuất khẩu theo quy định thì Sơn bán toàn bộ lô hàng cho người khác tiêu thụ trong nước để hưởng lợi nhuận.

Lưu Hồng Sơn thu mua lại hạt điều nhân từ các cơ sở sản xuất, chế biến nhỏ lẻ trong nước để xuất khẩu, nhằm che đậy hành vi vi phạm nếu cơ quan chức năng kiểm tra.

Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Sơn để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Tác giả: Hương Chi

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến