Dòng sự kiện:
Bắt giữ cán bộ ngân hàng trốn truy nã sau khi chiếm đoạt 8,5 tỷ đồng
29/06/2023 16:55:34
Lập khống hồ sơ cho vay tín chấp, Hồ Duy Phương chiếm đoạt 8,5 tỷ đồng của ngân hàng PVcombank rồi bỏ trốn.

Ngày 29/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ đã phối hợp với Công an thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa bắt giữ bị can Hà Duy Phương (42 tuổi), trú ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa.

Theo tài liệu của cơ quan công an, do nghiện game và nợ nần nên trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến năm 2019, Phương (đang là nhân viên tín dụng của Ngân hàng Pvcombank chi nhánh Đông Thọ) đã lập khống 46 hồ sơ cho vay tín chấp để chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng của chính ngân hàng nơi Phương làm việc rồi bỏ trốn.

Hồ Duy Phương (giữa) bị bắt giữ

Trong quá trình điều tra, Phương đã bỏ trốn nên Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Hà Duy Phương. Anh ta thay tên đổi họ đến trú tại một nhà dân ở TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Hà Duy Phương sử dụng CMND mang tên người khác. Lực lượng công an đã bắt giữ, di lý về Công an tỉnh Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra.

Phương khai nhận, sau khi chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng của Ngân hàng Pvcombank, anh ta đã lên mạng xã hội đặt mua một CMND giả mang tên Nguyễn Hải Tùng (SN 1989) quê quán ở huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng và gắn ảnh chân dung của mình vào để lẩn trốn.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến