Dòng sự kiện:
Bắt giữ lô bánh trung thu dán mác Trung Quốc giá siêu rẻ
09/08/2018 06:03:01
Hàng vạn chiếc bánh trung thu nhập lậu có dán nhãn mác Trung Quốc đã bị cơ quan chức năng thu giữ tại địa bàn xã La Phù, huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Tin tức chúng tôi nhận được, mới đây, sau nhiều ngày theo dõi, các cán bộ thuộc Đội Quản lý thị trường số 24, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra và thu giữ lô hàng chứa số lượng lớn bánh trung thu nhập lậu với mức giá siêu rẻ tại một cửa hàng buôn bán nông sản ở xã La Phù, huyện Hoài Đức.

Lô bánh trung thu nhập lậu bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Toàn bộ lô hàng vi phạm tương đương hơn 10.000 sản phẩm gồm các loại bánh như bánh trứng, bánh nướng, bánh dẻo. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Hàng vừa mới được nhập về trong đêm 7/8 nên kiện hàng vẫn còn nguyên trong các bao tải. Tuy nhiên, nhãn mác thì cho thấy các loại bánh này đều có xuất xứ từ bên kia biên giới.

Giá thành bánh trung thu nhập về chỉ có giá 2 đến 3.000 đồng/chiếc.

Theo khai nhận của chủ cơ sở thu mua, mỗi chiếc bánh nhập về chỉ có giá từ 2.000 - 3.000 đồng/chiếc. Toàn bộ số hàng trên mới nhập về đêm 7/8 được bọc trong các bao tải, nhãn mác tên nước ngoài, không có thời hạn sử dụng. 

Đây là chuyến hàng thứ 3 trong vòng nửa tháng trở lại đây. Hàng sau khi nhập về sẽ được rao bán công khai trên mạng xã hội để kiếm lời.


Các sản phẩm có chữ Trung Quốc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Huy Cường, đội trưởng Quản lý thị trường số 24 cho hay:  "Họ quảng bá sản phẩm để bán hàng trên mạng. Khi trinh sát thì hàng rất ít vì hàng chủ yếu vận chuyển về đêm mà vào lúc 1 - 2h thì chúng tôi không thể kiểm tra hành chính được".

Theo Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 24, với những trường hợp buôn bán kinh doanh hàng thực phẩm nhập lậu này chỉ có thể xử phạt hành chính,mức phạt ra sao còn tùy thuộc vào giá trị định giá của lô hàng.

Trong vụ việc này, do giá trị của mỗi chiếc bánh trung thu là rất rẻ nên chắc chắn mức xử phạt theo quy định sẽ không đủ sức răn đe. Vì vậy, thị trường này vẫn đang là miếng mồi béo bở cho các gian thương trục lợi…

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến