Dòng sự kiện:
Bắt giữ nhóm đối tượng chuyên rình người già, trẻ em cướp giật tài sản
31/07/2017 05:55:17
Công an TP Hải Dương khởi tố vụ án liên quan đến nhóm đối tượng chuyên cướp tài sản của người già và trẻ em.

Nguồn tin từ phía Công an TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án và đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố bị can 2 đối tượng về tội Cướp giật tài sản.

Thời gian gần đây, một nhóm đối tượng thường nhằm vào những người người già và trẻ em để thực hiện hành vi cướp tài sản khiến cho dư luận địa phương vô cùng bức xúc. Ngày 27/7, Công an TP Hải Dương đã lập chuyên án và bắt giữ được nhóm đối tượng này.

Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn Hùng (cùng SN 1994, trú tại phường Hải Tân, TP Hải Dương.

Hai đối tượng chuyên trộm cắp của người già, trẻ em tại cơ quan điều tra.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, trong tháng 7/2017, 2 đối tượng Đông và Hùng đã dùng xe máy dạo quanh các khu phố. Nếu thấy nhà nào hoặc khu vực nào có trẻ nhỏ, người già sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng, bọn chúng sẽ tìm cách tiếp cận sau đó cướp giật tài sản.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu Công an TP Hải Dương làm rõ, 2 đối tượng trên đã thực hiện 3 vụ cướp giật điện thoại và máy tính bảng, với tổng trị giá ước tính hơn 20 triệu đồng.

Để thực hiện được hành vi, hai đối tượng đã tự bàn bạc, phân công nhau. Theo đó, một người ngồi ở xe máy cảnh giới, một người vào tiếp cận và thực hiện việc cướp giật rồi cùng lên xe rời khỏi hiện trường.

Hiện công an TP Hải Dương đang tiến hành mở rộng điều tra, hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Huy Tưởng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến