Dòng sự kiện:
Bắt giữ nhóm đối tượng 'thu tô' người nuôi hàu
23/01/2024 10:14:50
Lấy lý do bè nuôi hàu của các nạn nhân làm cản trở đường đi vào đầm nuôi thủy sản của mình, nhóm 4 đối tượng đã đe dọa, ép nạn nhân chuyển 100 triệu đồng.

Ngày 23/1, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Quảng Yên đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng: Nguyễn Văn Du (43 tuổi), Đỗ Văn Thanh (35 tuổi), Phạm Văn Hùng (37 tuổi) và Nguyễn Văn Giang (34 tuổi), cùng ở thị xã Quảng Yên, để điều tra tội Cưỡng đoạt tài sản.

Nhóm đối tượng bị tạm giữ hình sự (Ảnh: Công an cung cấp).

Kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng tháng 10/2023, anh Phạm Văn Trìu (34 tuổi) và Đỗ Văn Chung (34 tuổi), đều ở thị xã Quảng Yên, cùng nhau nuôi 27 bè hàu trên sông Bạch Đằng. Các bè nuôi hàu này gần với đầm nuôi thủy sản của 4 đối tượng trên.

Lấy lý do bè nuôi hàu của anh Trìu, anh Chung gây cản trở đường đi nên các đối tượng bắt hai người này phải nộp 15 triệu đồng/bè.

Bị từ chối, nhóm đối tượng trên đã nhiều lần gọi điện thoại đe dọa anh Trìu, anh Chung nhưng không được phản hồi dẫn đến bực tức. Các đối tượng đã nhiều lần cắt dây neo đậu các bè nuôi hàu gây thiệt hại lớn về tài sản.

Lo sợ tài sản bị hư hỏng, thiệt hại nên anh Trìu, anh Chung buộc phải 2 lần đưa tiền cho nhóm đối tượng, tổng số tiền 100 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền, các đối tượng chia nhau tiêu xài...

Tại cơ quan công an, 4 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội Cưỡng đoạt tài sản của mình. Lời khai của các đối tượng phù hợp với nội dung vụ việc và các tài liệu, chứng cứ thu thập được.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Quảng Yên đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Tác giả: Nguyễn Dương

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến