Dòng sự kiện:
Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp, buôn bán cổ vật của đền chùa
12/02/2022 09:31:08
Phạm Đức Hùng chuyên trộm tài sản là cổ vật tại các đền, chùa, sau đó bán cho các "đầu nậu" như Bùi Hữu Đạt, Nguyễn Mạnh Cường.

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố Hà Nội vừa phối hợp với Công an huyện Mỹ Đức điều tra, bắt giữ ổ nhóm chuyên trộm cắp, mua bán, tiêu thụ tài sản là cổ vật trong đền, chùa.

Ba đối tượng bị cảnh sát bắt giữ gồm: Phạm Đức Hùng (SN 1980, trú tại xã Bình Nghĩa, Bình Lục, Hà Nam), Bùi Hữu Đạt (SN 1973, trú tại xã Hồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên) và Nguyễn Mạnh Cường (SN 1979, trú tại xã Đại Thắng, Phú Xuyên, Hà Nội).

Đôi lọ lục bình được cảnh sát thu giữ (Ảnh: CTV).

Trước đó, trung tuần tháng 1/2022, cảnh sát nhận tin báo về vụ trộm cắp cổ vật tại đền Vân Mộng (thôn Giáp Bốn, xã Tuy Lai, Mỹ Đức, Hà Nội). Quá trình điều tra, đến cuối tháng 1/2022, lực lượng chức năng đã làm rõ, bắt giữ 3 đối tượng trên.

Bước đầu, Phạm Đức Hùng khai nhận, đầu năm 2022, Hùng đến đền Vân Mộng thăm dò, phát hiện bên trong có nhiều đồ thờ cúng có giá trị cao nên tìm cách đột nhập vào trong để trộm cắp.

Tối muộn ngày 8/1, Hùng mang xà cầy, tuốc-nơ-vít, kìm điện, bao tải dứa... đi men theo bờ tường để vào bên trong sân đền, hòng tránh sự phát hiện của những người nhà đền. Vào được bên trong, Hùng cạy phá két sắt, trộm được khoảng 700 nghìn đồng; hòm tôn bên trong có sắc phong; tháo 2 quai của chiếc đỉnh đồng lấy đi trước.

Đỉnh đồng của đền Vân Mộng bị Phạm Đức Hùng lấy trộm (Ảnh: CTV).

Sau khi mang số đồ trên về nhà cất giấu, Hùng "nằm im" nghe ngóng thông tin. Đến ngày 16/1, Hùng tiếp tục quay lại đền Vân Mộng trộm cắp được 2 lọ lục bình và chiếc đỉnh đồng.

Đến ngày 24/1, Hùng bán 2 lọ lục bình trộm cắp được cho Bùi Hữu Đạt với giá 20 triệu đồng. Sau đó, Đạt tiếp tục bán lại cho Nguyễn Mạnh Cường với giá 23 triệu đồng để kiếm lời.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Tác giả: Phúc Lâm

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến