Dòng sự kiện:
Bắt hai 9X nã súng vào nhà người khác để trả thù
22/03/2021 20:40:02
Đức và Mạnh rủ thêm đàn em chở trên xe máy che biển số, đến trước cửa nhà anh V. ở TP Thanh Hóa để bắn súng vào nhà trả thù.

Ngày 22/3, Công an TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam Lại Văn Đức (SN 1998) ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa và Kim Hữu Mạnh, (SN 1991) ở phường Lam Sơn, TP Thanh Hoá để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Đức và Mạnh bị bắt tạm giam (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo điều tra của công an, do mâu thuẫn với anh N.Q.V (SN 1982), ở phường Điện Biên, TP Thanh Hóa tại buổi sinh nhật của Đức trước đó nên Đức có ý định trả thù.

Khoảng 16h ngày 14/3, Đức rủ thêm Mạnh cùng đàn em khác là Đoàn Văn Minh (SN 2002 và Nguyễn Duy Giang (Sn 2005) cùng ở TP Thanh Hóa mang theo súng Col tự chế, cả nhóm hẹn gặp nhau trung tâm thương mại Vincom, thay quần áo, dùng khăn bịt mặt và che biển số xe máy để hành động.

3 người đến trước cửa nhà anh V. ở phố Nguyễn Quỳnh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa rồi nã liên tiếp 5 phát đạn vào nhà. Lúc này, trong nhà có đông người nhưng vì có lớp kính dày che nên không ai trúng đạn. Khi bị người nhà anh V. truy đuổi, nhóm 9x còn nổ súng bắn trả.

Tiếng súng nổ khiến nhiều hộ dân quanh khu vực này hoảng loạn. Vào cuộc điều tra, công an xác định Lại Văn Đức là kẻ chủ mưu, cùng với Mạnh trực tiếp bắn súng vào nhà. Còn Minh và Giang dùng xe máy để chở 2 người còn lại.

Sau khi gây án, để tránh điều tra của công an, Minh tự giác đi chấp hành án trước thời hạn về tội Gây tối trật tự công cộng mà anh ta gây trước đó.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến