Dòng sự kiện:
Bắt hai đối tượng mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông để mượn tiền
30/10/2023 10:14:52
Thực và Tùng bàn nhau lập tài khoản Zalo, Facebook mạo danh lãnh đạo tỉnh Đắk Nông rồi kết bạn với cán bộ cấp dưới, nhắn tin mượn tiền để chiếm đoạt.

Ngày 29/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự Đặng Văn Thực (33 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) và Đặng Thanh Tùng (33 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 9/2023, trong thời gian làm công nhân tại tỉnh Đồng Nai, Thực và Tùng đã bàn nhau lập các tài khoản Zalo, Facebook mạo danh lãnh đạo các cơ quan, sau đó kết bạn với cán bộ cấp dưới để vay mượn tiền nhằm chiếm đoạt.

Thực và Tùng tại Cơ quan Công an

Để đạt được mục đích, cả hai lên cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước lấy số điện thoại của các lãnh đạo và nhân viên. Đến tháng 10/2023, Tùng lập tài khoản Zalo, Facebook của lãnh đạo để nhắn tin mượn tiền một số cán bộ, lãnh đạo ở tỉnh Đắk Nông.

Thủ đoạn tương tự, ngày 16/10, Thực và Tùng đã lập tài khoản Zalo của lãnh đạo một đơn vị nhà nước tại TP HCM. Sau đó, cả hai dùng tài khoản giả mạo mượn của cấp dưới 30 triệu đồng. Nhận được tiền, Thực và Tùng chia nhau tiêu xài.

Ngày 28/10, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an TP Gia Nghĩa bắt giữ Thực và Tùng tại TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa điều tra, mở rộng. Công an kêu gọi, ai từng là bị hại của các vụ việc tương tự như trên, liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP Gia Nghĩa để phối hợp, giải quyết.

Tác giả: Khả Hưng

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến