Dòng sự kiện:
Bắt 'hiệp sĩ đường phố' cướp xe của người say
23/05/2018 21:06:06
2 đối tượng xưng danh là 'hiệp sĩ đường phố' ngỏ ý muốn giúp người say xỉn, ngủ bên đường về nhà an toàn nhưng sau đó chúng đưa đến khu dân cư thưa thớt, tấn công nạn nhân để cướp xe.

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 23/5, Công an quận 9 (TP HCM) đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thành Long (25 tuổi), ngụ phường An Phú, quận 2 để điều tra, làm rõ hành vi cướp tài sản.

Đồng thời, Công an quận 9 cũng liên hệ với Công an quận 2 để trích xuất đồng phạm của Long, là đối tượng tên Phát, đang bị tạm giữ tại công an quận này về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, nhằm phục vụ quá trình điều tra. 

Nguyễn Thành Long, đối tượng cùng đồng bọn giả danh "hiệp sĩ" cướp tài sản của người đi đường.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 3h ngày 20/5, sau cuộc vui với những người bạn ở khu phố Tây trên Bùi Viện, quận 1 (TP HCM), anh Phan Huy Thành (24 tuổi) điều khiển xe máy tay ga hiệu AirBlade BKS: 59X1 – 402… về nhà ở quận Thủ Đức. Tuy nhiên do bị thấm rượu nên khi chạy đến đường song hành Xa lộ Hà Nội, đoạn qua địa bàn phường An Phú, quận 2, anh Thành dừng xe lại ven đường để nghỉ.

Lúc này, xuất hiện 2 thanh niên đi chung trên xe máy (sau đó được xác định là Long và Phát) tiếp cận. Cả 2 xưng là "hiệp sĩ đường phố", tỏ ra sốt sắng, lo lắng cho sự an toàn và tình nguyện đưa anh Thành về đến tận nhà.

Do từng có ấn tượng tốt đẹp với hình ảnh những "hiệp sĩ đường phố" sẵn sàng hy sinh cả tính mạng đối đầu với tội phạm, bảo vệ người dân nên anh Thành đã không ngần ngại giao xe cho "hiệp sĩ" chở mình về nhà.

Khi đến khu dân cư thưa thớt nằm ở phía sau Ký túc xá Trường cao đẳng mẫu giáo Trung ương 3, phường Phước Long B, quận 9, hai "hiệp sĩ" hiện nguyên hình là kẻ cướp khi chúng đấm đá, khống chế anh Thành rồi cướp chiếc xe máy của tẩu thoát. Sau đó, nạn nhân đã đến Công an phường trình báo vụ việc.

Chiếc xe máy bị Long và đồng bọn cướp.

Nhận tin báo, Công an quận 9 đã vào cuộc điều tra, lấy lời khai của bị hại và tiến hành kiểm tra hiện trường. Công an cũng đã trích xuất hình ảnh camera an ninh, truy lùng theo dấu vết của 2 kẻ cướp.

Nguồn tin từ VietNamNet cho biết, trong quá trình này, người nhà của anh Thành đã dò theo thiết bị định vị trên xe, phát hiện xe gắn máy bị cướp đang nằm tại bãi xe của chung cư H3 thuộc phường 6, quận 4 và đã trình báo công an về thông tin quan trọng này.

Công an phường 6 đã kiểm tra và phát hiện đúng thông tin chiếc xe bị cướp đang nằm tại bãi xe chung cư. Nhận định, kẻ cướp chỉ gửi tạm xe tại đây và sẽ nhanh chóng quay lại lấy để mang đi tiêu thụ nên lực lượng công an được bố trí phục kích.

Đến ngày 20/5, có 2 đối tượng đến bãi xe chung cư lấy chiếc xe trên thì bị lực lượng công an mật phục, bắt giữ.

Bước đầu qua đấu tranh, công an xác định, đối tượng tham gia vụ cướp xe đến lấy tài sản này đã bị bắt giữ là Nguyễn Thành Long như đề cập trên. Người chở Long đến chung cư là 1 người bạn. 

Tại CQĐT, Long khai nhận, đã cùng 1 đồng bọn tên Phát xưng danh là "hiệp sĩ đường phố" để dàn cảnh trợ giúp, sau đó tấn công, cướp xe gắn máy của anh Thành.

Đáng nói, sau khi gây án không lâu, đối tượng Phát đã bị Công an quận 2 bắt giữ, điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến