Dòng sự kiện:
Bắt kẻ cầm đầu đường dây mua bán thiếu nữ, ép bán dâm ở TP.HCM
27/05/2023 15:46:20
Công an xác định, đối tượng Lê Thanh Đoàn đã mua bán 5 cô gái với tổng cộng 140 triệu đồng để giam lỏng, ép bán dâm.

Công an quận 12, TP.HCM cho biết, vừa bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt Lê Thanh Đoàn (37 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú quận 12) vì liên quan đến đường dây mua bán thiếu nữ để ép bán dâm.

Hiện công an đang củng cố hồ sơ để xử lý Đoàn về các tội như: mua bán người, mua bán người dưới 16 tuổi và giữ người trái pháp luật.

Công an xác định, Đoàn là “tú ông” trong đường dây mua bán người, giam lỏng các thiếu nữ tại khách sạn H.K ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12 để ép bán dâm thu lợi bất chính.

Công an làm rõ, Đoàn đã mua bán 5 cô gái với tổng cộng 140 triệu đồng.

Lê Thanh Đoàn khi bị bắt giữ. Ảnh: CA

Như đã thông tin, giữa tháng 12/2022 Công an quận 12 đã khám phá chuyên án, triệt phá 1 ổ nhóm chuyên mua bán các thiếu nữ từ miền Tây đưa lên TP.HCM để giam lỏng, ép bán dâm. Công an đã bắt giữ các đối tượng gồm: Phạm Hoàng Em (tự Trắng, 34 tuổi, quê TP Cần Thơ), Vũ Văn Tuấn (28 tuổi, ngụ quê Bà Rịa - Vũng Tàu); Vũ Đức Hoàng (42 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận), Vũ Hoàng Tân (18 tuổi, là con của Hoàng, cùng ngụ quận Phú Nhuận) để điều tra.

Tại thời điểm triệt phá ở nhóm này, công an đã khám xét khách sạn H.K trên địa bàn và giải cứu thành công 11 cô gái bị nhóm này giam giữ để ép hành nghề mại dâm, trong đó có trường hợp bé gái chỉ mới 14 tuổi.

Phạm Hoàng Em, quản lý karaoke ở Cần Thơ đã bán sang tay 5 cô gái cho Lê Thanh Đoàn để giam lỏng, ép bán dâm. Ảnh: CA

Lê Thanh Đoàn được xác định là chủ khách sạn H.K, là tú ông cầm đầu đường dây. Nhưng khi ổ nhóm bị triệt phá, Đoàn đã nhanh chóng bỏ trốn. Đến giữa tháng 5 vừa qua, Công an quận 12 phát lệnh truy nã đối với Đoàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, mới đây, Công an quận 12 đã phát hiện Đoàn đang ẩn náu tại phòng trọ ở địa bàn phường 3 (TP Tân An, tỉnh Long An). 1 tổ trinh sát đã bí mật phúc kịch, bắt giữ được Đoàn vào rạng sáng 25/5.

Qua điều tra, công an làm rõ, Phạm Hoàng Em là quản lý quán karaoke T.C. ở Cần Thơ). Đối tượng này dùng thủ đoạn lợi dụng tình thế bị lệ thuộc của các cô gái, có người chỉ 14 tuổi, là người làm thuê, đang chịu sự quản lý và thiếu nợ rồi chuyển giao các cô này cho Lê Thanh Đoàn để bóc lột tình dục.

Nhóm nhân viên của khách sạn H.K trực tiếp quản lý, giam lỏng và đưa, đón các cô gái đi bán dâm. Ảnh: CA

Đoàn khi quen biết với Hoàng Em thì giới thiệu là đang kinh doanh các dịch vụ như: Massage, karaoke… nên cần nhiều nữ tiếp viên. Hai bên thương lượng, Em có nhiệm vụ “săn tìm” các cô gái trẻ rồi “sang tay” lại cho Đoàn.

Khi tiếp nhận các cô gái, Đoàn giao cho nhóm nhân viên của khách sạn H.K gồm: Vũ Văn Tuấn, Vũ Đức Hoàng, Vũ Hoàng Tân (là con của Hoàng)… quản lý, giam lỏng, canh giữ các cô gái, không cho ra khỏi khách sạn.

Chúng tổ chức đưa, đón các cô gái đi bán dâm ở các khách sạn khác.

Đến nay làm rõ, Hoàng Em có giao cho Đoàn 5 cô gái, lấy 140 triệu đồng. Khoản tiền này bao gồm tiền các cô gái đang còn nợ Hoàng Em, tiền bồi thường hợp đồng khi nghỉ việc ngang, tiền chi phí xe đưa đón… và cả tiền công sức của Hoàng Em.

Được biết, các cô gái này phần lớn làm tại các điểm karaoke, có nợ nần chủ, quản lý. Khi các cô gái liên hệ thì Em đứng ra trả nợ thay. Ban đầu, các cô gái phải theo Em về làm nữ tiếp viên tại quán karaoke T.C. để trừ nợ dần.

Tác giả: Đàm Đệ

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến