Dòng sự kiện:
Bắt kẻ giả danh Thượng úy công an, lừa tình lẫn tiền của nhiều cô gái
18/02/2021 22:33:10
Trần Quốc Thái giả danh là Thượng úy đang công tác tại Bộ Công an. Với vỏ bọc và mánh khóe tinh vi, anh ta đã lừa tình lẫn tiền của nhiều cô gái.

Ngày 18/2, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thường Xuân đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Quốc Thái (SN 1992), trú xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh để điều tra về tội Trộm cắp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 6/2, gia đình bà T.T.P. trú xã Tân Thành, huyện Thường Xuân làm đơn trình báo công an về việc gã con rể "hờ" Trần Quốc Thái có nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Nội dung đơn nêu: Gia đình bà P. có con gái là N.T.L. (SN 1989), làm công nhân tại tỉnh Bình Dương. Trong quá trình làm việc tại đây, chị L. quen biết Thái qua mạng Zalo và được người này giới thiệu đang công tác tại Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an với cấp hàm Thượng úy, chức vụ Phó đội trưởng.

Mỗi lần gặp chị L., Thái đều mặc bộ cảnh phục công an nên đã dễ dàng chiếm được lòng tin của cô gái.

Đối tượng Trần Quốc Thái (Ảnh: Công an cung cấp)

Sau khi quen biết, Thái hứa hẹn sẽ cưới chị L. nên đã về quê ra mắt bố mẹ vợ tương lai. Đầu tháng 1/2021, Thái mặc bộ cảnh phục chỉnh tề về nhà người yêu và được gia đình vợ tương lai đón tiếp trọng thể. Biết được gia đình giấu tiền trong thùng lúa, khi cả nhà đi vắng, Thái lục lọi lấy trộm 35 triệu đồng rồi cùng người yêu xuống TP Thanh Hóa thuê phòng ăn nghỉ.

Khi phát hiện mất tiền, bà P. gọi điện hỏi thì Thái thừa nhận lấy tiền để xử lý công việc quan trọng, hứa về sẽ trả gấp đôi.

Ngày 6/2, Thái mua nhiều quà cáp và 2 chiếc nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng (vàng giả) tặng gia đình vợ tương lai để lấy lòng nhằm hỏi mượn 200 triệu đồng của con trai bà P. đang lao động nước ngoài gửi về. Gã còn hứa sau khi xử lý xong việc sẽ mua tặng mỗi người trong nhà 1 chiếc xe mô tô và xây cho căn nhà khoảng 4 tỷ đồng. Thấy gã rể "hờ" có nhiều biểu hiện đáng ngờ, gia đình bà P. trình báo công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Xuân nhanh chóng bắt giữ Trần Quốc Thái khi anh ta trở về nhà người yêu để lấy tiền.

Khám xét phòng nghỉ của Thái tại TP Thanh Hóa, công an thu giữ 1 bộ cảnh phục có đủ quân hàm, biển tên và nhiều vật dụng khác liên quan việc giả danh công an.

Đấu tranh bước đầu, gã thượng úy "dởm" khai bản thân không có nghề nghiệp ổn định nên đã lên mạng đặt mua trang phục giả của ngành công an để đi lừa tình và chiếm đoạt tài sản của các cô gái nhẹ dạ.

Với thủ đoạn tương tự, Thái từng thực hiện trót lọt hàng chục vụ lừa đảo, chiếm đoạt 3 xe gắn máy, hơn 130 triệu đồng và 3 điện thoại di động của nhiều phụ nữ và người thân của họ ở nhiều tỉnh thành gồm: TP HCM, Long An, Bình Dương, Đắk Lắk...

Năm 2013, Trần Quốc Thái bị TAND huyện Ea H’Leo (Đắk Lắk) tuyên phạt 6 năm, 6 tháng tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến