Dòng sự kiện:
Bắt kẻ viết đơn nặc danh vu khống lãnh đạo huyện
22/07/2020 20:28:10
Vì mâu thuẫn cá nhân, Lê Hùng Mạnh viết đơn nặc danh vu khống bà Bùi Thị Mười, Bí thư huyện ủy Thạch Thành (Thanh Hóa).

Ngày 22/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Hùng Mạnh (63 tuổi), trú thôn Tinh Anh, xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Trước đó, ngày 1/6, Phòng Cảnh sát hình sự nhận được đơn tố giác của bà Bùi Thị Mười, Bí thư Huyện ủy huyện Thạch Thành về việc bị một số đối tượng viết đơn tố cáo nặc danh, đăng bài sai sự thật đăng trên báo nhằm hạ thấp uy tín của bà từ năm 2018 đến nay.

Lê Hùng Mạnh bị công an bắt giữ

Gần đây nhất, ngày 22/5, các xã, thị trấn và các đơn vị trực thuộc Huyện ủy huyện Thạch Thành nhận được đơn thư cùng nội dung tố cáo bà Mười vi phạm về đạo đức, lợi dụng chức vụ và quyền hạn khi thi hành công vụ và tham ô tài sản.

Dù đơn thư nặc danh không đủ điều kiện để được thụ lý giải quyết tố cáo theo quy định, tuy nhiên Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tiến hành xác minh để ổn định an ninh trật tự trước thềm đại hội Đảng.

Kết quả xác minh cho thấy, bà Mười không có những vi phạm như đơn nặc danh tố cáo. Vào cuộc điều tra, công an xác định Mạnh là người viết đơn nặc danh trên.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của bị can, công an tìm thấy nhiều tài liệu thể hiện nội dung tố cáo bà Mười.

Làm việc với công an, Mạnh khai nhận dù không còn hoạt động báo chí, nhưng thỉnh thoảng viết bài cộng tác cho một số tờ báo điện tử. Với mác nhà báo, ông ta thường liên hệ bà Mười để lấy thông tin song có nảy sinh mâu thuẫn vì cho rằng nữ bí thư không tôn trọng, nói xấu mình.

Với mục đích nhằm hạ uy tín để bà Mười không trúng cử vào Ban chấp hành Huyện ủy Thạch Thành trong kỳ Đại hội Đảng bộ huyện sắp tới, Mạnh làm đơn nặc danh tố cáo bà Mười gửi đến các cơ quan nhà nước tại huyện Thạch Thành. Ngoài ra, ông ta còn trực tiếp gửi tài liệu cho một tạp chí điện tử để đăng bài sai sự thật.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến