Dòng sự kiện:
Bắt khẩn cấp 3 nghi phạm chuyên gây mê cướp tài sản phụ nữ
26/11/2017 06:00:22
Sau khi tìm cách tiếp cận làm quen, các nghi phạm trên rủ bị hại đi nhậu, hát karaoke, rồi lợi dụng sơ hở của bị hại bỏ thuốc gây mê vào nước ngọt, rượu bia cho bị hại uống.

Ngày 25/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã ra quyết định tạm giữ hình sự: Trần Ngọc Nguyên (34 tuổi), ngụ xã Mỹ Thạnh Trung, H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long; Lương Phan Nhựt Huy (22 tuổi), ngụ xã Nhơn Mỹ, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang; Nguyễn Hồng Khanh (34 tuổi), ngụ P.3, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp để tiếp tục làm rõ hành vi "Cướp tài sản".

Các nghi phạm từ trái qua: Nguyên, Huy, Khanh

Theo Công an TP.Cần Thơ, trong khoảng thời gian tháng 10 và 11 vừa qua, trên địa bàn TP.Cần Thơ liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp tài sản bằng thủ đoạn sử dụng thuốc gây mê .

Theo trình báo của các nạn nhân, các đối tượng là nam giới hoạt động lưu động liên tỉnh, tiếp cận làm quen với các đối tượng nữ (từ 30 - 45 tuổi) là chủ các quán cà phê, nhân viên quán nhậu trên địa bàn các tỉnh miền Tây có mang nhiều tài sản trên người như vòng vàng, nữ trang, điện thoại…

Sau khi tìm cách tiếp cận làm quen, các nghi phạm trên rủ bị hại đi nhậu, hát karaoke, rồi lợi dụng sơ hở của bị hại bỏ thuốc gây mê vào nước ngọt, rượu bia cho bị hại uống. Khi bị hại đã ngấm thuốc thì đưa bị hại đến các nhà nghỉ, khách sạn để thực hiện hành vi cướp tài sản, quan hệ tình dục rồi bỏ trốn.

Trước tình hình trên, Ban giám đốc Công an TP.Cần Thơ lập chuyên án trinh sát để đấu tranh làm rõ. Qua áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng đã xác định được nhóm đối tượng gây án. Tối ngày 23.11, Cơ quan CSĐT đã thực hiện bắt khẩn cấp đối với: Nguyên, Huy và Khanh.

Tại Cơ quan điều tra bước đầu, các nghi phạm đã khai nhận, trước khi gây án đều bàn bạc, phân công vai trò khi thực hiện các vụ cướp tài sản. 

Nguyên, Huy và Khanh khai nhận chỉ trong 2 tháng đã thực hiện 10 vụ cướp tài sản trên địa bàn 7 tỉnh, thành như: TP.Cần Thơ (3 vụ), TP.HCM (1 vụ), Hậu Giang (1 vụ), Cà Mau (1 vụ), Tiền Giang (1 vụ), Bình Dương (2 vụ), Đồng Tháp (1 vụ). Trong đó chỉ riêng 3 vụ thực hiện trên địa bàn TP.Cần Thơ, các nghi phạm chiếm đoạt được gần 200 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến