Dòng sự kiện:
Bắt một Bí thư xã và Chủ tịch HĐQT hợp tác xã ở Ninh Bình
07/09/2024 18:40:41
CQĐT Công an tỉnh khởi tố vụ án, khởi tố và lệnh bắt 2 bị can để tạm giam về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, trong đó có Bí thư xã và Chủ tịch HĐQT HTX nông nghiệp Quyết Trung.

Ngày 7/9, tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho hay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, và ra lệnh bắt tạm giam đối với hai đối tượng: Phạm Ngọc Duân (SN 1972), Bí thư Đảng ủy xã Khánh Trung, nguyên Chủ tịch UBND xã Khánh Trung và Phạm Khắc Thắng (SN 1964), Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã nông nghiệp Quyết Trung, xã Khánh Trung để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Kết quả điều tra cho thấy, năm 2019 và 2020, Phạm Khắc Thắng làm Tổ phó tổ máy cấy, Hợp tác xã nông nghiệp Quyết Trung, Phạm Ngọc Duân, Chủ tịch UBND xã Khánh Trung đã lợi dụng chức vụ để chỉ đạo Thắng mua 4 máy cấy lúa đã qua sử dụng với giá 190 triệu đồng/máy.

Tuy nhiên, hai bị can này đã lập hồ sơ giả mạo đề nghị cấp kinh phí hỗ trợ mua 4 máy cấy mới hoàn toàn với giá 350 triệu đồng/máy, nhằm trục lợi từ ngân sách Nhà nước.

Bị can Phạm Khắc Thắng (đứng).

Dựa vào hồ sơ giả mạo do Phạm Khắc Thắng lập, vào tháng 1/2021, Hợp tác xã nông nghiệp Quyết Trung đã được cấp hỗ trợ 4 máy cấy lúa với tổng số tiền 1 tỷ đồng, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước 430 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, Phạm Ngọc Duân và Phạm Khắc Thắng đã thừa nhận hành vi phạm tội và tự nguyện khắc phục số tiền thiệt hại 430 triệu đồng. Tuy nhiên, hành vi của các đối tượng đã có đủ căn cứ cấu thành tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại khoản 2, Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Tác giả: Minh Đức

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến