Dòng sự kiện:
Bất ngờ với thông tin số tài sản cướp trong nhà chủ tịch huyện hơn 3 tỉ đồng
29/10/2022 11:30:11
Trao đổi với báo chí sau khi bị cướp, vị chủ tịch huyện ở Đắk Lắk cho rằng tài sản bị cướp là "ba cái đồ vớ vẩn" nhưng kết quả điều tra cho thấy tổng giá trị tài sản hơn 3 tỉ đồng.

VKSND tỉnh Đắk Lắk đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 đối tượng liên quan trong vụ đột nhập nhà ông V.V.M. (Chủ tịch UBND 1 huyện tại Đắk Lắk) để điều tra về hành vi cướp tài sản và che giấu tội phạm.

Khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng cướp tại nhà 1 chủ tịch huyện

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Văn Giáp (28 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), Phạm Minh Cường (28 tuổi, ngụ thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk), Trần Vương Trọng Nghĩa (27 tuổi, ngụ huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) và Trương Công Việt (25 tuổi, ngụ huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk).

Nguồn tin này cũng cho biết quá trình điều tra xác định các đối tượng đã đột nhập, khống chế vợ ông M. cướp tài sản có tổng giá trị hơn 3 tỉ đồng.

Đây là thông tin bất ngờ khi trước đó trao đổi với báo chí, ông M. cho rằng chỉ bị cướp một số tượng gỗ, "ba cái đồ vớ vẩn".

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, sau nhiều ngày theo dõi quy luật sinh hoạt của gia đình, sáng 14-10, các đối tượng thuê ôtô đi từ TP Buôn Ma Thuột đến nhà ông V.V.M.

Tại đây, Cường ở lại trong ôtô chờ sẵn, còn Giáp và Nghĩa đột nhập nhà tháo hệ thống camera an ninh và dùng roi điện, bình xịt hơi cay khống chế vợ ông M. để cướp tài sản. Sau đó, các đối tượng dùng băng keo trói chân, tay vợ ông M. rồi tẩu thoát ra ngoài chia nhau tài sản vừa cướp. 

Quá trình điều tra, công an xác định mặc dù biết phần tài sản chia cho Cường là do phạm tội mà có nhưng Trương Công Việt vẫn giúp Cường mang vào rẫy cà phê chôn giấu.

Theo cơ quan công an, Cường có 1 tiền án 15 năm tù giam về tội giết người, Giáp và Nghĩa mỗi người có 4 tiền án cùng về tội "Trộm cắp tài sản". Việt có 1 tiền án về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Tác giả: C. Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến