Dòng sự kiện:
Bắt người đàn ông Đài Loan lừa chiếm đoạt 600 triệu đồng
30/06/2022 22:39:25
Lừa đưa người lao động qua Đài Loan với chi phí thấp, người đàn ông Đài Loan đã chiếm đoạt tiền của nhiều người ở Thanh Hóa hơn 600 triệu đồng.

Ngày 30/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Liu Chen Yuan, quốc tịch Đài Loan về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Theo công an, khoảng tháng 8/2019, Yuan nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích trốn tránh trách nhiệm pháp lý tại Đài Loan khi bị điều tra về tội trốn thuế và lừa đảo. Đến tháng 6/2020 khi hết thời hạn lưu trú, ông ta đã không quay trở về Đài Loan mà lưu trú bất hợp pháp tại Việt Nam.

Đối tượng Liu Chen Yuan tại cơ quan công an

Khi không có tiền trang trải cuộc sống bất hợp pháp tại Việt Nam, Yuan nảy sinh ý định lừa đảo. Ông ta tự giới thiệu bản thân có công ty tại Đài Loan đang tuyển lao động cho các nhà máy tại Đài Loan, có thể đưa người lao động sang Đài Loan làm những công việc nhẹ nhàng với chi phí thấp hơn các công ty môi giới khác…nhằm chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Với những thủ đoạn này, chỉ tính từ tháng 10/2021 đến tháng 4/2022, Yuan đã tư vấn, nhận hồ sơ và thu tiền của 11 lao động (chủ yếu là ở địa bàn các huyện Yên Định, Cẩm Thuỷ và Hoằng Hoá) với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

Công an tỉnh Thanh Hoá thông báo những ai là nạn nhân bị người đàn ông trên lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì liên hệ ngay với Cơ quan An ninh điều tra theo số điện 0692.889.243 để phối hợp điều tra.

Lương Diễn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến