Dòng sự kiện:
Bắt nguyên chủ tịch và cán bộ địa chính xã ở Thanh Hóa
03/03/2021 21:32:09
Ông Dũng, nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) và một cán bộ địa chính bị công an bắt tạm giam vì lập khống hồ sơ nguồn gốc đất để cấp sổ đỏ trái quy định.
Ngày 3/3, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Hùng Dũng, nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Ngọc Lặc (SN 1960) và Lê Ngọc Tùng, nguyên cán bộ địa chính thị trấn Ngọc Lặc (SN 1964), cùng trú ở thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc. 

Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam các bị can

Hai người này bị cáo buộc Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại trị trấn Ngọc Lặc năm 2018.

Theo hồ sơ của công an, năm 2018, Phạm Hùng Dũng và Lê Ngọc Tùng biết rõ diện tích đất của 4 hộ dân tại phố Trần Phú nằm trong phạm vi quy hoạch đường Hồ Chí Minh và nguồn gốc đất là đất của Trường Đảng và Trường THCS thị trấn 2 do UBND thị trấn Ngọc Lặc quản lý, do đó không đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).

Song 2 người vẫn lập hồ sơ đề nghị UBND huyện Ngọc Lặc cấp GCNQSDĐ cho 4 hộ trái quy định; lập khống về nguồn gốc đất và quá trình sử dụng đất của các hộ dân đã gây thiệt hại trên 1 tỷ đồng.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến