Bắt nguyên Giám đốc, phó trưởng phòng Eximbank chi nhánh Sài Gòn
12/05/2015 08:51:45
ANTT.VN – Nguyên giám đốc và Phó trưởng phòng Eximbank chi nhánh Sài Gòn đã bị bắt về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Tin liên quan

Bắt nguyên giám đốc Eximbank Sài Gòn (ảnh minh họa)

Ngày 11/5, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và bắt tạm giam đối với Huỳnh Thị Trinh (43 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM), nguyên Giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN chi nhánh Sài Gòn (Eximbank Sài Gòn) và Phạm Duy Hiển (34 tuổi, ngụ TX. Dĩ An, Bình Dương), nguyên Phó trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp Eximbank Sài Gòn để điều tra về tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Thông tin ban đầu cho biết năm 2012, Huỳnh Thị Trinh ký kết hợp đồng tín dụng cấp hạn mức cho vay 100 tỷ đồng không có tài sản đảm bảo với Công ty TNHH Gia Phát Thành.

Trong quá trình xét duyệt cho vay, Phạm Duy Hiển không đánh giá đúng năng lực hoạt động, năng lực tài chính của công ty, chấp nhận báo cáo tài chính chưa được kiểm toán, không kiểm tra, kiểm soát hàng lưu kho, không kiểm tra thủ tục hải quan khi nhập hàng... Những việc làm này dẫn đến Eximbank Sài Gòn bị thiệt hại số tiền lớn, không có khả năng thu hồi.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến