Dòng sự kiện:
Bắt nhóm cá độ bóng đá giao dịch trên 400 tỷ
31/03/2021 08:47:56
Cảnh sát ghi nhận gần một năm, nhóm tổ chức cá độ bóng đá và người tham gia đánh bạc giao dịch phi pháp hơn 400 tỷ đồng.

Ngày 30/3, Cục Cảnh sát hình sự của Bộ Công an cho biết Phòng Điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Công an tỉnh Nam Định vừa bắt nhóm đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá.

Cơ quan điều tra cáo buộc Vũ Mạnh Cường (35 tuổi, quê Nam Định) nằm trong nhóm cầm đầu đường dây này. Người này có tiền án về tội Giết người.

Vũ Mạnh Cường. Ảnh: M.H.

Theo cảnh sát, đầu năm 2020, Cường cùng Trần Huy Hùng và Đặng Thị Nga (cùng ở Nam Định) mua tài khoản tổng của người tên Duy (chưa rõ lai lịch) trên trang web bong8... Sau đó, nhóm này chia tài khoản tổng thành các tài khoản con để bán cho người chơi.

"Con bạc" muốn tham gia phải nộp tiền vào tài khoản. Sau khi được cấp mật khẩu và điểm số, họ cá độ theo hình thức đặt cược về kết quả trận bóng đá ở các giải ngoại hạng Anh, Pháp, Đức...

Ngày 25/3, cảnh sát bắt khẩn cấp Vũ Mạnh Cường. Mở rộng vụ án, cơ quan điều tra tạm giữ 15 người khác (ở Nam Định và Thái Bình) để làm rõ các hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Trong số các nghi phạm, nhiều người có tiền án, tiền sự về các tội Cướp tài sản, Cố ý gây thương tích, Gây rối trật tự công cộng.

Cục Cảnh sát hình sự ghi nhận tổng số tiền nhóm nghi phạm giao dịch phi pháp hơn 400 tỷ đồng. Khám xét nơi ở của Cường và đồng phạm, công an thu giữ 3 ôtô, hơn 900 triệu đồng, súng thể thao và nhiều vũ khí tự chế.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến