Dòng sự kiện:
Bắt nhóm đe dọa chủ quán nhậu, massage ở Cần Thơ để thu tiền bảo kê
19/12/2021 16:33:24
Nhóm của Nguyễn Văn Hữu ở TP Cần Thơ đe dọa các chủ quán nhậu, cà phê, massage để thu tiền “bảo kê”.

Ngày 19/12, cơ quan CSĐT Công an huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hữu (25 tuổi, ngụ huyện Châu Thành A, Hậu Giang) và Nguyễn Hữu Phước (36 tuổi, ngụ huyện Phong Điền) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hai bị can Hữu và Phước tại cơ quan công an

Theo điều tra, hồi đầu tháng 11, do không có tiền tiêu xài, Hữu và Phước bàn bạc đến các quán nhậu, cà phê, gội đầu, massage trên địa bàn xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền) để gây áp lực, uy hiếp buộc các chủ quán đưa tiền "bảo kê".

Hữu và Phước đến gặp các chủ quán đặt vấn đề thu tiền "bảo kê" với mức từ 50.000 - 100.000 đồng/ngày. Chủ quán nào không đồng ý, Hữu kêu thêm đồng bọn đến gây áp lực, quậy phá, không cho khách vào.

Còn nếu chủ quán đồng ý đưa tiền bảo kê, khi có ai gây sự hoặc xảy ra chuyện, nhóm của Hữu, Phước đứng ra giải quyết, đảm bảo không ai đến quậy phá. 3 ngày nhóm của Hữu, Phước đến lấy tiền “bảo kê” một lần.

Các chủ quán sợ nhóm của Hữu đến quậy phá nên đồng ý đưa tiền theo yêu cầu, không dám trình báo cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, quán bán ế nên một số chủ quán xin nhóm Hữu thu 50.000 đồng trên một ngày. Đến nay có 7 quán, cơ sở kinh doanh trình báo với cơ quan điều tra về việc bị nhóm của Hữu thu tiền "bảo kê".

Công an huyện Phong Điền đề nghị các quán, cơ sở kinh doanh từng bị nhóm của đối tượng Hữu đe dọa, thu tiền bảo kê nhanh chóng đến trình báo, phối hợp điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thiện Chí 

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến