Dòng sự kiện:
Bắt nhóm đối tượng lừa đảo công nghệ cao chiếm đoạt 16 tỷ đồng
08/10/2020 15:43:03
Nhóm đối tượng lấy ảnh chân dung người khác, lập tài khoản ảo, để chiếm đoạt tài sản. CQĐT xác định số tiền chúng chiếm đoạt 16 tỷ đồng.

Ngày 8/10, Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo bằng hình thức sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt số tiền 16 tỷ đồng.

Các đối tượng gồm: Lâm Ngọc Yến (32 tuổi), trú tại TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau; Phạm Hồ Quân (30 tuổi), trú tại huyện Cái Bè, tỉnh Kiên Giang và Lưu Nhật Trường (28 tuổi), trú tại TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Cơ quan công an thu giữ nhiều vật chứng liên quan gồm: 2 máy tính, 6 điện thoại, 5 thẻ sim và 4 thẻ ATM.

Yến và 1 đối tượng khác trong vụ án. Ảnh công an cung cấp. 

Theo CQĐT từ năm 2018 đến nay, Yến, Quân và Trường đã lừa chiếm đoạt tài sản của 28 nạn nhân với tổng số tiền 16 tỷ đồng. Nhóm đối tượng này đã trực tiếp lên mạng xã hội Zalo. Facebook, Viber tải ảnh chân dung nhiều người bán, mua hàng trên mạng và những người học tập, sinh sống bên nước ngoài, sau đó lập tài khoản ảo. Chúng đã dùng CMND giả để tạo các tài khoản nhằm mục đích thực hiện hành vi phạm tội của mình.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận Yến trực tiếp nhắn tin trao đổi giao dịch. Quân và Trường có nhiệm vụ tải ảnh và lập tài khoản đưa cho Yến. Từ tài khoản có được, Yến nhắn tin giả danh người bán hàng để giao dịch số tiền mua các sản phẩm với nạn nhân. Sau khi chiếm đoạt được số tiền của nạn nhân, các đối tượng tiến hành xóa tài khoản đó.

Ngoài ra, công an xác định trong thời gian đang sinh sống tại nước ngoài, Yến còn nhắn tin kết bạn với một số nạn nhân tại Việt Nam, sau đó nhờ chuyển tiền VNĐ vào tài khoản. Khi xong việc sẽ quy đổi ngoại tệ trả lại cho nạn nhân, tuy nhiên Yến cũng chiếm đoạt.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: Minh Tâm

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến