Dòng sự kiện:
Bắt nhóm người cho vay lãi cắt cổ, thu lời bất chính 500 triệu đồng
12/10/2023 17:06:10
Nhóm người ở huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) tổ chức đường dây tín dụng đen quy mô lớn, cho nhiều người vay với lãi suất 3-5000/triệu/ngày. 

Ngày 12/10, Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này đã bắt giữ 4 đối tượng hoạt động tín dụng đen trên địa bàn.

Các đối tượng gồm: 2 vợ chồng Phạm Văn Ngọc (SN 1984), Bùi Thị Hải (SN 1986) ở xã Thạch Định; Cao Thị Liên (SN 1974), ở xã Thạch Bình và Đào Thị Nguyệt (SN 1986). ở thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành. 

Thời gian qua, lực lượng chức năng địa phương phát hiện trên địa bàn các xã Thạch Định, Thạch Bình và thị trấn Kim Tân xuất hiện một số đối tượng chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Hầu hết các đối tượng này chủ yếu là lao động tự do, buôn bán nhỏ; khi giao dịch việc cho vay và thu hồi nợ, các đối tượng chủ yếu dùng mạng xã hội Zalo hoặc Facebook để nhắn tin.  

Nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen

Quá trình lập chuyên án đấu tranh, công an đã bắt giữ nhóm đối tượng trên. Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều hợp đồng mua bán, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng liên quan đến việc cho vay lãi nặng. Đây là các điểm cho vay lãi nặng có quy mô hoạt động lớn trên địa bàn huyện Thạch Thành với tổng số tiền các đối tượng cho vay lãi nặng khoảng gần 2 tỷ đồng.

Với lãi suất từ 3.000 đến 5.000 đồng/triệu/ngày, chỉ tính từ đầu năm 2022 đến khi bị bắt, các đối tượng này đã cho nhiều người dân trên địa bàn vay và thu lời bất chính gần 500 triệu đồng.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến