Dòng sự kiện:
Bắt 'nữ quái' chuyên môi giới đưa người xuất cảnh trái phép
08/02/2023 09:32:09
Hoàng Thị Điệp nhận 'đặt hàng' đưa người Việt Nam sang Campuchia làm việc, hướng dẫn khách hàng tham gia chơi bài online.

Chiều ngày 7/2, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Điệp (SN 1996, trú tại tổ 5, thị trấn Hòa Thuận, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng) để điều tra về hành vi “Môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Đối tượng Hoàng Thị Điệp (Ảnh - CACC).

Theo điều tra, khoảng tháng 7/2021, khi làm việc tại một công ty ở Campuchia, Hoàng Thị Điệp được quản lý công ty tên là “An Na” đặt vấn đề đăng tuyển người Việt Nam sang Campuchia làm việc trên máy vi tính để hướng dẫn khách hàng tham gia chơi bài online. Khi tuyển được người thì lấy số điện thoại để “An Na” hướng dẫn, chỉ đường cho người lao động xuất cảnh trái phép sang Campuchia, nếu thành công Điệp sẽ được hưởng tiền công.

Sau đó, Hoàng Thị Điệp sử dụng facebook cá nhân tên “Điệp Suri” đăng bài tuyển dụng nhân viên làm việc tại khu vực casino Mộc Bài với mức lương thử việc 900 USD/tháng và có thể tăng đến mức 1.500USD/tháng; mỗi ngày làm việc 12 tiếng, mỗi tháng được nghỉ 01 ngày; điều kiện ứng tuyển không yêu cầu biết ngoại ngữ, không cần người có kinh nghiệm.

Sau khi lập nhóm chat và dụ dỗ được "con mồi", Điệp lấy số điện thoại của họ cung cấp cho “An Na”. Sau đó, "An Na" trực tiếp trao đổi, hướng dẫn, sắp xếp cho những người này đến tỉnh Tây Ninh để đi theo đường rừng, vượt sông xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Quá trình điều tra ban đầu, Cơ quan điều tra xác định Hoàng Thị Điệp đã môi giới cho 7 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia làm việc, song chỉ có 3 người xuất cảnh trái phép thành công và được trả 15 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định Hoàng Thị Điệp trở về địa phương vào khoảng thời gian trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tại cơ quan Công an, Hoàng Thị Điệp đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Cao Bằng đang tiếp tục mở rộng, điều tra vụ án.

Tác giả: Nhị Tiến

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến